Nga chế tạo đạn khí nén để che giấu thiết bị khỏi radar

© Sputnik / Evgeny Biyatov / Chuyển đến kho ảnhKỹ thuật viên nạp tên lửa máy bay không điều khiển (NAR) vào thiết bị gắn trên trực thăng Ka-52 trước khi xuất kích trong khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt.
Kỹ thuật viên nạp tên lửa máy bay không điều khiển (NAR) vào thiết bị gắn trên trực thăng Ka-52 trước khi xuất kích trong khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt. - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.08.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Các loại đạn tạo khí dung (AOB) mới của Nga sẽ có thể che giấu thiết bị quân sự khỏi vũ khí dẫn đường bằng radar có độ chính xác cao, Anton Semenyako, tổng giám đốc lâm thời của nhà phát triển dữ liệu AOB, Viện Nghiên cứu Cơ khí Chính xác Trung ương (TsNIItochmash), cho biết trong cuộc phỏng vấn với Sputnik.

"Vũ khí có độ chính xác cao(sau đây gọi là HTO) không ngừng được cải tiến, nhưng đạn khí dung cũng đang được phát triển. Nếu cho đến gần đây, AOB của chúng tôi bảo vệ chống lại vũ khí có độ chính xác cao hoạt động theo ba hệ thống dẫn đường - laser, quang học và nhiệt, thì giờ đây chúng cũng có thể chống lại loại với hệ thống dẫn đường bằng radar", ông nói.

Ngoài ra, số lượng hộp trong loại đạn mới tăng lên đáng kể, điều này có thể tạo ra bức màn giao thoa lưỡng cực kết hợp dày đặc hơn.
Sản xuất áo chống đạn cấp bảo vệ cao tại Tula - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.08.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Áo chống đạn bắn tỉa của NATO được thử nghiệm trong vùng chiến dịch quân sự đặc biệt

Đạn khí dung

Nói về nguyên tắc hoạt động của AOB, Semenyako giải thích các hệ thống dẫn đường của đạn chính xác trong chuyến bay phải định kỳ "tinh chỉnh" lộ trình tới mục tiêu, tức là phải "nhìn thấy" mục tiêu này.
"Màn hình sol khí không cho phép đầu dẫn của vũ khí có độ chính xác cao thực hiện việc này. Và sau đó đạn sẽ đi chệch hướng, hoặc chuyển sang điều khiển quán tính, và giảm đi độ chính xác. Các thử nghiệm chỉ ra việc sử dụng AOB tăng đáng kể khả năng sống sót của xe bọc thép trên chiến trường: nguyên tắc "một viên đạn — một mục tiêu" đã không còn hiệu quả", ông cho biết.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала