- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Quân đội Ukraina phàn nàn về việc thiếu xe bọc thép và đạn dược

© Sputnik / Chuyển đến kho ảnhXe bọc thép hộ tống và hệ thống súng phun lửa hạng nặng TOS-1A "Solntsepyok" của Lực lượng vũ trang Nga trong khu vực diễn ra chiến dịch quân sự đặc biệt.
Xe bọc thép hộ tống và hệ thống súng phun lửa hạng nặng TOS-1A Solntsepyok của Lực lượng vũ trang Nga trong khu vực diễn ra chiến dịch quân sự đặc biệt. - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.07.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Quân đội Ukraina thiếu xe tăng và xe bọc thép để đánh chiếm tuyến phòng thủ của Nga, các cuộc tấn công kết thúc với tổn thất nghiêm trọng, theo phóng viên Wall Street Journal nói chuyện với chỉ huy đơn vị súng trường cơ giới với biệt danh "Vados".
Ông nói, để đánh chiếm các vị trí Nga, quân đội Ukraina sẽ phải bắn phá trước rồi mới tiến lên bằng xe bọc thép, nhưng điều này rất khó thực hiện do thiếu xe tăng và xe bọc thép.
"Kiev cố gắng làm suy yếu hệ thống phòng thủ của Nga trước khi đưa quân vào, nhưng họ không có đủ đạn dược để san bằng các ngôi làng do Nga kiểm soát", tờ báo viết.
Công binh Nga làm việc ở vùng Kherson. - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.07.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sự ngoan cường của quân đội Nga làm chậm cuộc tấn công của Ukraina
Quân đội Ukraina phàn nàn rằng việc thiếu xe bọc thép đang làm chậm cuộc tấn công. Theo Vados, trong tháng kể từ khi bắt đầu cuộc phản công, anh ta đã không tham gia vào một chiến dịch thành công nào nhằm chiếm lấy các vị trí của Nga. Đồng thời, theo ghi nhận của các binh sĩ Ukraina ở mặt trận phía nam, trong cuộc tấn công, một đơn vị của quân đội Ukraina có thể mất đến "hàng chục" người.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала