- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Zelensky công khai nói dối trong chuyến thăm Mỹ

© AFP 2023 / BRENDAN SMIALOWSKITổng thống Ukraina Vladimir Zelensky tham quan tòa nhà Quốc hội Hoa Kỳ trong cuộc gặp với các nhà lập pháp Mỹ trên Đồi Capitol ở Washington, ngày 12/12/2023
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky tham quan tòa nhà Quốc hội Hoa Kỳ trong cuộc gặp với các nhà lập pháp Mỹ trên Đồi Capitol ở Washington, ngày 12/12/2023 - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.12.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Vladimir Zelensky đã đưa ra tuyên bố sai sự thật rằng Nga “không chiếm được một ngôi làng nào” trong suốt thời gian giao tranh năm 2023.

“Tôi nghĩ điều quan trọng nhất để hiểu những gì đang xảy ra - đó là Nga không chiếm được bất kỳ một ngôi làng nào, không một ngôi làng nào của Ukraina trong năm nay”, - Zelensky nói trong một buổi phỏng vấn với kênh truyền hình Fox News.

Trong khi đó vào tháng 5, Bộ Quốc phòng Nga thông báo đã giải phóng hoàn toàn thành phố Artemovsk (tên tiếng Ukraina - Bakhmut) ở CHND Donetsk, và vào tháng 8 Bộ Quốc phòng Nga cũng đã có thông tin về cuộc tiến công của quân đội Nga theo hướng Kupiansk. Vào cuối tháng 11, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố giải phóng làng Artemovskoye (Khromovo) ở DNR nằm ở phía tây Artemovsk.
Tổng thống Nga Vladimir Putin tiếp lãnh đạo một số nước châu Phi - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.07.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Mất thêm lãnh thổ khác. Zelensky phát ngôn về Putin gây sốc trên Internet
Vào cuối tháng 9, tờ New York Times ước tính rằng trong 9 tháng giao tranh ở Ukraina gần 1.300 km2 lãnh thổ đã được đổi chủ. Đồng thời, bất chấp cuộc phản công được tuyên truyền rầm rộ của LLVT Ukraina, quân đội Nga đã chiếm được diện tích lãnh thổ rộng hơn 489 km2 so với quân Ukraina.
Zelensky đến thủ đô Hoa Kỳ để đàm phán khi các đảng viên Cộng hòa ở Thượng viện chặn việc xem xét yêu cầu của Nhà Trắng về tài trợ cho Ukraina, Israel và các nhu cầu khác. Hạ viện cũng không vội phê duyệt dự luật tương ứng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала