- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Được biết về lời cảnh báo dành cho Zelensky trước chuyến thăm Mỹ

© AP Photo / Michal DyjukTổng thống Ukraina Vladimir Zelensky
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.12.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các cố vấn của Vladimir Zelensky cảnh báo ông ta không nên chia sẻ thông tin quan trọng hoặc thông tin mật với Tổng thống Mỹ Joe Biden trong chuyến thăm nước này, Washington Post dẫn nguồn đưa tin. Việc này xảy ra do vụ tài liệu của Lầu Năm Góc bị rò rỉ làm dấy lên nghi ngờ về khả năng lưu trữ tài liệu mật của Washington.
“Vụ rò rỉ cũng làm dấy lên nghi ngờ ở Ukraina về khả năng của Washington trong việc giữ kín những bí mật quan trọng. Các cố vấn thân cận nhất của Zelensky đã bày tỏ những lo ngại đó vào tháng 9 trước chuyến đi tới Washington để thảo luận về kế hoạch quân sự với Biden”, - tờ báo viết.
Theo nguồn tin, Zelensky được khuyên “không nên chia sẻ bất cứ điều gì với Biden trừ khi ông ấy muốn nó xuất hiện trên trang nhất của tờ Washington Post”.
Như một cựu quan chức cấp cao của Bộ Quốc phòng Mỹ lưu ý, mặc dù vụ rò rỉ tài liệu mật của Lầu Năm Góc về Ukraina gây ra một số căng thẳng giữa Washington và Kiev, nhưng việc trao đổi dữ liệu tình báo vẫn không dừng lại.
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky ở Brussels - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.04.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Vụ rò rỉ tài liệu mật từ Lầu Năm Góc là thông điệp kín cho Zelensky về Nga
Đầu tháng 4, báo New York Times đưa tin Lầu Năm Góc đang điều tra vụ rò rỉ tài liệu mật mô tả tình trạng quân đội Ukraina và các kế hoạch của Mỹ và NATO nhằm tăng cường sức mạnh cho họ. Người ta cho rằng hơn 100 tài liệu có thể đã bị rò rỉ trên Internet và thiệt hại từ vụ việc được đánh giá là khá lớn. Lầu Năm Góc báo cáo rằng họ đang nghiên cứu thông tin về vụ rò rỉ.
Đầu tháng 12, tờ Washington Post đăng một bài xã luận về nguyên nhân cuộc phản công mùa hè của Kiev thất bại. Tờ báo lưu ý rằng bên cạnh những vấn đề khác, Ukraina đã do dự và trì hoãn việc bắt đầu cuộc tấn công, mặc dù chính quyền Biden từng khuyên họ nên bắt đầu các chiến dịch từ giữa tháng 4 và thậm chí còn ấn định cả ngày cụ thể.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала