Một cách đặt vấn đề cực kỳ chuẩn xác

© POOL / Chuyển đến kho ảnhCuộc họp báo cuối năm với Tổng thống Nga Vladimir Putin
Cuộc họp báo cuối năm với Tổng thống Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.12.2023
Đăng ký
“Đó là một cách đặt vấn đề cực kỳ chuẩn xác trong thời đại hiện nay”, - chuyên gia quan hệ quốc tế Nguyễn Minh Hoàng về phát biểu của Tổng thống Vladimir Putin về chủ quyền.
Tổng thống Nga Vladimir Putin tổng kết kết quả năm 2023 theo hình thức trực tuyến và họp báo tổng kết năm. Cả giới truyền thông Nga và nước ngoài đều được mời tham dự sự kiện này. Người Nga đã gửi hơn 2 triệu câu hỏi tới đường dây trực tiếp.

Mở đầu cuộc họp báo, Tổng thống Nga nói về vấn đề chủ quyền của nước Nga:

Tổng thống Vladimir Putin cho rằng sự tồn tại của nước Nga mà không có chủ quyền là không thể, vì vậy điều quan trọng nhất là củng cố chủ quyền. Ông Putin gọi chủ quyền tài chính và công nghệ là chìa khóa cho tương lai của mọi quốc gia, trong đó có Liên bang Nga.
Bình luận về phát biểu đầu tiên của Tổng thống Nga tại cuộc họp báo, chuyên gia quan hệ quốc tế Nguyễn Minh Hoàng nói với Sputnik:
“Đó là một cách đặt vấn đề cực kỳ chuẩn xác trong thời đại hiện nay. Chủ quyền không chỉ có chủ quyền cứng (lãnh thổ) mà còn phải có chủ quyền mềm về tài chính, công nghệ… nghĩa là kinh tế nói chung và nhiều lĩnh vực khác để làm nền tảng cho chủ quyền về chính trị. Nếu không, chủ quyền lãnh thổ vè chính trị sẽ chỉ là giả hiệu, là cái bánh vẽ.
Cuộc họp báo cuối năm với Tổng thống Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.12.2023
Tổng thống Nga nói gì khi tổng kết năm và trả lời câu hỏi báo giới và người dân trong nước
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала