Cuộc họp báo cuối năm với Tổng thống Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam

Tổng thống Nga nói gì khi tổng kết năm và trả lời câu hỏi báo giới và người dân trong nước

Đăng ký
Tổng thống Nga Vladimir Putin tổng kết năm trong một cuộc họp báo lớn, năm nay được kết hợp chung với chương trình "Đường dây Trực tiếp". Hai sự kiện trước đây được tổ chức riêng biệt và lần đầu tiên được kết hợp với nhau.
Mục lục
Mở đầu mớiMở đầu cũ
20:50 14.12.2023
Cuộc họp báo lớn của Tổng thống Nga kéo dài 4 giờ 4 phút, ông Putin đã trả lời 67 câu hỏi
Chương trình Tổng kết năm với Tổng thống Vladimir Putin đã kết thúc, kéo dài 4 giờ 4 phút, trong khoảng thời gian đó nguyên thủ quốc gia Nga đã trả lời 67 câu hỏi. Trong số đó, 26 câu hỏi do các công dân nêu trong định dạng trực tiếp và 33 câu hỏi do các đại diện giới truyền thông đặt ra trong khuôn khổ Cuộc họp báo lớn của Tổng thống.
Các cử tọa người nước ngoài đã nêu hàng loạt câu hỏi. Trong đó có các đại diện truyền thông của Thổ Nhĩ Kỳ, Trung Quốc, Hoa Kỳ, Pháp và Cộng hoà Serbia.
Ông Putin cũng trả lời những câu hỏi của các MC, câu hỏi trên màn hình trường quay, câu hỏi gửi qua tin nhắn SMS và những câu hỏi nhanh tại chỗ.
20:50 14.12.2023
Ông Putin kêu gọi tin tưởng vào nhân dân Nga vĩ đại
Tổng thống Nga Vladimir Putin nói: Chúng ta phải tin vào nhân dân Nga vĩ đại, đây là chìa khóa thành công của đất nước.

“Còn về lời khuyên và lời khuyên chia tay: chúng ta phải tin vào nước Nga vĩ đại, tin vào nhân dân Nga, niềm tin này là chìa khóa thành công trong sự hồi sinh, hình thành và phát triển của nước Nga”, ông Putin nói, trả lời câu hỏi của nhà báo về lời khuyên mà ông sẽ đưa ra vào năm 2000, trong cuộc họp báo tổng kết năm.

20:42 14.12.2023
Ông Putin nói rằng lẽ ra ông nên nói với con người trong quá khứ của mình: “Đồng chí đang đi đúng đường”
"Tôi sẽ nói gì [với chính mình]? Tôi sẽ nói: "Đồng chí đang đi đúng đường," tổng thống Nga lưu ý khi trả lời câu hỏi cuối cùng trong cuộc họp báo trực tuyến tổng kết năm.
"Tôi sẽ cảnh báo điều gì? Đừng ngây thơ quá mức và cả tin quá mức trong quan hệ với những người được gọi là đối tác của chúng ta", ông Putin nói, trả lời câu hỏi của nhà báo về "mô hình năm 2000" sẽ cảnh báo ông điều gì nếu có cơ hội như vậy.
20:28 14.12.2023
Ông Putin thừa nhận khi còn nhỏ từng mơ trở thành phi công hoặc tình báo viên
"Tôi đã kể về chuyện này. Mỗi người, ở những giai đoạn khác nhau của cuộc đời, đều có thái độ khác nhau đối với những giá trị xung quanh. Tôi đã muốn làm phi công. Nhưng mơ ước cơ bản của tôi khi học lớp cuối cấp phổ thông là muốn trở thành tình báo viên, và như bạn biết đấy, tôi đã trở thành sĩ quan tình báo", Tổng thống Putin chia sẻ hồi ức của ông trong chương trình Đường dây trực tiếp và cuộc họp báo lớn Tổng kết năm.
20:28 14.12.2023
Video: Tổng thống Putin giao lưu với "bản thể kép" của ông trong chương trình trực tuyến
20:23 14.12.2023
Tổng thống Putin: Món quà đáng nhớ nhất là con cháu của chúng ta
"Bạn biết đấy, món quà đáng nhớ nhất, tôi nghĩ rằng nhiều người trong hội trường và những người đang lắng nghe sẽ đồng ý với tôi, món quà lớn nhất là những đứa con của chúng ta và con của chúng. Đây là món quà từ Đấng toàn năng", Tổng thống Putin nói tại cuộc họp báo trực tuyến tổng kết năm.
20:20 14.12.2023
Ông Putin khuyên thanh niên đặt ra mục tiêu đầy tham vọng và bảo vệ danh dự từ khi còn trẻ
"Chúng ta có trí tuệ dân gian, có rất nhiều. Một trong số đó là lời khuyên "hãy chăm sóc danh dự của bạn ngay từ khi còn trẻ". Bạn biết đấy, đây là theo nghĩa rộng nhất của từ này. Chúng ta phải nghĩ trước, hôm nay chúng ta phải nghĩ đến việc ngày mai sẽ ra sao”, nguyên thủ quốc gia Nga nói.

"Nhưng tôi muốn bổ sung thêm một điều nữa: chúng ta phải luôn đặt ra cho mình những mục tiêu, mục tiêu đầy tham vọng, đặt ra cho mình những nhiệm vụ như vậy, những mục tiêu dường như không thể đạt được. Nhưng nếu người ta đặt ra những mục tiêu như vậy cho chính mình, anh ta sẽ luôn phải đấu tranh và chắc chắn sẽ đạt được thành công”, ông Putin trả lời câu hỏi ông sẽ đưa ra lời khuyên gì cho giới trẻ.

20:18 14.12.2023
Ông Putin: Nhật Bản không từ chối và sẽ nhận nhiên liệu năng lượng của Nga
"Nhân đây cần nói luôn, Nhật Bản không từ chối và sẽ nhận nhiên liệu năng lượng của Nga. Xin mời, cứ việc nhận. Vì Chúa, hãy cứ để họ tiếp tục làm như vậy, chúng tôi không phản đối", ông nói khi Tổng kết năm.
20:06 14.12.2023
Ông Putin: LB Nga đang nghĩ đến việc tiếp tục mở rộng dòng cung cấp năng lượng

"Về bước ngoặt sang phía Đông, điều đó đã diễn ra mà không gắn với những bùng phát tình hình ở hướng Ukraina. Không, chúng ta đã bắt đầu công việc này từ lâu rồi, đường ống dẫn khí đốt "Sức mạnh Siberia" được xây dựng không phải vì Ukraina, mà chúng ta đã khởi công xây dựng nó từ sớm hơn. Tại sao ư? Bởi chúng tôi nhận thấy xu hướng phát triển của nền kinh tế thế giới: đang tạo lập những trung tâm mới về tăng trưởng kinh tế, người tiêu dùng chính xuất hiện ở đó, chúng ta hướng đến đó, nơi người ta mua dầu, khí đốt, và than đá", Tổng thống giải thích.

“Chúng tôi đang nghĩ đến tiếp tục mở rộng hơn nữa dòng cung cấp sang Trung Quốc, chúng tôi nghĩ đến những quốc gia khác, như nghĩ về người tiêu dùng tiềm năng", ông Putin nói thêm.
Tổng thống Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.12.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tổng thống Nga về chiến dịch quân sự đặc biệt Nga tại Ukraina: "Chiến thắng sẽ thuộc về chúng ta"
20:02 14.12.2023
Thu hoạch ngũ cốc ở Nga năm nay sẽ đạt hơn 146 triệu tấn theo trọng lượng tịnh
"Chúng ta một lần nữa lại có vụ thu hoạch kỷ lục: đạt hơn 150 triệu tấn ngũ cốc. Quả thật đây là tổng số trọng lượng chung. Còn tính theo trọng lượng tịnh thì sẽ vào khoảng hơn 146 triệu tấn. Đó là cùng với kết quả của những địa phương mà chúng ta gọi là vùng lãnh thổ mới, nơi sản lượng sẽ vào khoảng 5-6 triệu tấn", Tổng thống thông báo.
19:56 14.12.2023
Ông Putin: Rất có thể là người Mỹ đã làm nổ tung "Dòng chảy phương Bắc"
"Chuyện châu Âu không nhận đủ khí đốt là vấn đề của họ. Thật kỳ quặc, họ lại cố gán lỗi cho chúng ta, rằng chúng ta không bán thứ gì đó. Điều này hoàn toàn phi lý và vô nghĩa, bởi đâu phải chúng ta đã khoá van đường ống dẫn khí đốt "Yamal-Châu Âu" ở Ba Lan, chúng ta cũng không đóng nhánh thứ hai của đường ống dẫn khí chạy qua lãnh thổ Ukraina, là việc mà Ukraina đã làm. Cũng không phải chúng ta đã phá nổ "Dòng chảy phương Bắc 1" và từng phần của "Dòng chảy phương Bắc 2". Rất có thể là người Mỹ hoặc ai đó với sự xúi giục của họ đã làm chuyện này", ông Putin nhận định trong chương trình Tổng kết năm.
19:52 14.12.2023
Các thủ lĩnh AI bắt đầu đàm phán khi sẽ là mối nguy đối với nhân loại

“Đúng vậy, bây giờ có thể nói về những hạn chế tiềm ẩn, về sự tự hạn chế, có thể và nên nói về yêu cầu cần thiết phải bằng cách nào đó đạt tới sự thống nhất giữa các thủ lĩnh, để không tạo ra những điều kiện có thể dẫn đến nguy hiểm đối với nhân loại. Thời nào đó, khi năng lượng hạt nhân đã biến thành bom nguyên tử và mọi người hiểu ra rằng đang gia tăng mối đe dọa đối với những ai sở hữu thứ vũ khí này - thì khi đó họ bắt đầu thương lượng. Mối đe dọa và thiệt hại này đang ngày càng trở nên không thể chấp nhận", ông Putin nói trong chương trình Tổng kết năm.

19:44 14.12.2023
Cuộc họp báo cuối năm với Tổng thống Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.12.2023
Một cách đặt vấn đề cực kỳ chuẩn xác
19:38 14.12.2023
Ông Putin: Người ta không đặc biệt thông báo cho Nga về việc Armenia quyết định công nhận Karabakh là một phần của Azerbaijan
"Không phải chúng tôi từ bỏ Karabakh. Mà chính Armenia đã công nhận Karabakh là một phần của Azerbaijan. Thực ra, họ đã làm điều này theo sáng kiến của riêng mình và không hề thông báo đặc biệt cho Nga rằng đang chuẩn bị đưa ra quyết định như vậy", ông Putin nói trong cuộc họp báo lớn Tổng kết năm.
Nguyên thủ quốc gia Nga lưu ý rằng tuyên bố này của ông “đơn giản là nhận định thực tế”.
Ông Putin: Hy vọng rằng ông Pashinyan vắng mặt tại các sự kiện chung là do tình hình ở Armenia
“Về chuyện Thủ tướng Armenia vắng mặt tại các sự kiện chung, chúng tôi biết rằng điều này có liên quan, trong mọi trường hợp như chúng tôi biết, do gắn với một số tiến trình ở Armenia chứ không liên quan đến nguyện vọng muốn hoặc không sẵn lòng tiếp tục làm việc trong các hiệp hội liên kết này, chúng ta sẽ xem tình hình phát triển ra sao”, Tổng thống Putin nói trong chương trình Tổng kết năm.
19:22 14.12.2023
Ông Putin: Những ai nghĩ rằng ngành ô tô Nga sẽ sụp đổ đã phải thất vọng vì chẳng có gì sụp đổ
“Bạn biết đấy, điều tôi muốn nhấn mạnh là những ai nghĩ rằng mọi thứ ở chỗ chúng ta sẽ sụp đổ, thì tôi nghĩ họ đã phải thất vọng, bởi chẳng có gì sụp đổ cả”, ông Putin nói khi tiến hành Tổng kết năm.
19:17 14.12.2023
Ông Putin: Nga không tránh quan hệ với Pháp, nhưng phía họ không thấy nguyện vọng, cứ không là không
"Chúng ta từng có quan hệ công việc khá tốt lành tử tế. Như bạn biết, tôi đã đến Pháp, ông Macron cũng đã đến Nga. Chúng tôi luôn có chương trình nghị sự dày đặc bận rộn liên quan đến quan hệ song phương và các vấn đề quốc tế. Chúng tôi sẵn sàng tiếp tục tương tác với Pháp. Nhưng vào thời điểm nào đó Tổng thống Pháp đã chấm dứt quan hệ với chúng tôi. Nhưng chúng tôi không cắt đứt, không phải là tôi cắt đứt. Đấy là ông ấy cắt đứt. Nếu như có quan tâm, xin mời, chúng tôi luôn sẵn sàng”, nguyên thủ quốc gia Nga tuyên bố.
19:06 14.12.2023
Ông Putin: Thói bài Nga là một trong những nguyên cớ của cuộc chiến với Nga
"Về thói bài Nga, đây là một trong những động cơ, một trong những phương hướng của cuộc chiến với Nga. Đúng, có chứng này tồn tại trên thế giới. Chúng ta phải làm tất cả để đảm bảo rằng không có điều gì tương tự xảy ra ở đất nước ta, và phải chặn đứng, xoá bỏ tận gốc rễ mọi nỗ lực nhằm làm chấn động xã hội ta từ bên trong. Và chúng ta sẽ làm như vậy”, ông Putin nói.
19:00 14.12.2023
Nga đang tiếp xúc với Hoa Kỳ về trao đổi tù nhân và hy vọng tìm ra giải pháp
“Bạn nói, tại sao nếu như họ không trở về quê hương? Giá mà tại sao họ không phạm tội trên lãnh thổ Liên bang Nga? Nhưng tất cả những thứ này đều là ngôn từ hùng biện. Không phải là chúng tôi không cho họ hồi hương. Chúng tôi không từ chối", ông Putin nói, trả lời câu hỏi về Gershkovich và Whelan trong quá trình Tổng kết năm.
Tổng thống nhấn mạnh rằng Nga muốn đạt thỏa thuận về vấn đề này và hiện đang diễn ra cuộc đối thoại với phía Hoa Kỳ.
“Chúng tôi muốn đạt thỏa thuận và đó phải là những thỏa thuận được cùng chấp nhận và phù hợp với cả hai bên”, ông Putin nhấn mạnh.
18:51 14.12.2023
Tổng thống Putin nói: Công việc của LB Nga với tư cách là Chủ tịch BRICS sẽ được dành cho một trật tự thế giới công bằng
Tổng kết năm nay, Tổng thống cho biết: Hội nghị thượng đỉnh BRICS dự kiến vào năm 2024 tại Kazan sẽ cho thấy trên thế giới có khá nhiều nước không muốn sống trong khuôn khổ “của trật tự dựa trên quy tắc (Phương Tây)” - nhiều nước muốn dựa trên lợi ích của mình và lợi ích của đối tác, đồng thời tạo điều kiện để cùng phát triển hiệu quả.
Tổng thống Putin nói: “Công việc của Nga với tư cách là chủ tịch BRICS vào năm tới sẽ được dành cho việc này".
18:48 14.12.2023
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала