- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tổng thống Nga về chiến dịch quân sự đặc biệt Nga tại Ukraina: "Chiến thắng sẽ thuộc về chúng ta"

© POOL / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Vladimir Putin
Tổng thống Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.12.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Phát biểu về chiến dịch quân sự đặc biệt, Tổng thống Nga Vladimir Putin nói rằng “chiến thắng sẽ thuộc về chúng ta”.
"Không cần phải nói về tính cách của những người sống ở Donbass, trong đó có Cộng hòa Nhân dân Lugansk. Họ đã chiến đấu trong nhiều năm, không bỏ cuộc và đang chiến thắng, và tôi khẳng định rằng chiến thắng sẽ thuộc về chúng ta", - ông Putin nói tại cuộc họp báo tổng kết năm.
Ông Putin cũng cảm ơn tất cả những người sống ở Donbass và chúc họ thành công.
Tổng thống Nga Vladimir Putin tổ chức một cuộc họp qua hội nghị truyền hình với các gia đình được trao tặng Huân chương Vinh quang сha mẹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.06.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tổng thống Putin không hoài nghi về chiến thắng của Nga trong chiến dịch đặc biệt
Cuộc họp báo lớn thường niên của Tổng thống Nga năm nay được kết hợp với chương trình Đường dây liên lạc trực tiếp.

Tổng thống Nga Vladimir Putin nói rằng ông sẽ rất vui lòng đến thăm Lugansk

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết ông sẽ rất vui lòng đến thăm Lugansk, lưu ý rằng thành phố này trông khiêm tốn nhưng sạch sẽ và gọn gàng, điều này cho thấy trình độ văn hóa chung của người dân.
"Cảm ơn bạn rất nhiều, tôi sẽ rất vui được đến thăm. Tôi đã đến đó, mặc dù không được chú ý, nhưng tôi đã lái xe quanh Lugansk và ngắm thành phố", - ông Putin nói, đáp lại lời mời tương ứng.
Tổng thống Putin đến thăm sở chỉ huy của Nhóm quân Dnepr ở hướng Kherson - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.04.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tổng thống Putin đến thăm sở chỉ huy của Nhóm quân Dnepr ở hướng Kherson
Ông Putin cũng lưu ý rằng thành phố Lugansk trông khá khiêm tốn nhưng sạch sẽ và ngăn nắp.
"Mọi thứ trông khá khiêm tốn, không giống như ở Moskva, vâng. Moskva là một trong những siêu đô thị tốt nhất trên thế giới, nó chắc chắn đã trở thành như ngày nay. Nhưng ở Lugansk mọi thứ đều khiêm tốn, mọi thứ thật gọn gàng, sạch sẽ, ngăn nắp. Điều này thể hiện đẳng cấp văn hóa chung của người dân sống và làm việc ở đó”, - ông Putin nói.

Ông Putin kêu gọi tin tưởng vào nhân dân Nga vĩ đại

Tổng thống Nga Vladimir Putin nói: Chúng ta phải tin vào nhân dân Nga vĩ đại, đây là chìa khóa thành công của đất nước.
Tổng thống Liên bang Nga V.Putin gặp gỡ các bà mẹ của quân nhân - những người tham gia chiến dịch quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.11.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tổng thống Nga Vladimir Putin gọi những người tham gia chiến dịch đặc biệt là anh hùng

“Còn về lời khuyên và lời khuyên chia tay: chúng ta phải tin vào nước Nga vĩ đại, tin vào nhân dân Nga, niềm tin này là chìa khóa thành công trong sự hồi sinh, hình thành và phát triển của nước Nga”, - ông Putin nói, trả lời câu hỏi của nhà báo về lời khuyên mà ông sẽ đưa ra vào năm 2000, trong cuộc họp báo tổng kết năm.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала