Ông Putin nói về nỗ lực của phương Tây chuyển hoạt động của NATO sang châu Á

© Sputnik / Alexander Kazakov/Pool / Chuyển đến kho ảnhCuộc họp báo cuối năm với Tổng thống Nga Vladimir Putin
Cuộc họp báo cuối năm với Tổng thống Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.12.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Nỗ lực của phương Tây chuyển hoạt động của NATO sang châu Á ngày ngày càng mạnh, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố tại cuộc họp báo cuối năm.
Phương Tây đang nỗ lực chuyển hoạt động của NATO sang châu Á, tạo ra các khối, ông nhận xét.
"Các hoạt động của NATO rõ ràng vượt xa các mục đích luật định của tổ chức - khối Bắc Đại Tây Dương. Tên gọi của nó là khối Bắc Đại Tây Dương, vậy khối này làm gì ở châu Á? Bất chấp mọi thứ, họ chuyển sang châu Á. Họ khiêu khích ở đó, làm nóng tình hình, tạo ra các khối chính trị-quân sự mới với các thành phần khác nhau", - tổng thống nói.

Quan hệ bền vững

Tổng thống Putin gọi mức độ hợp tác giữa Nga và Trung Quốc là chưa từng thấy
"Chúng tôi biết và tôi chỉ nhắc lại rằng tôi có nghĩa vụ phải làm điều này, rằng mức độ tương tác của chúng tôi với Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa là cao chưa từng thấy", - Tổng thống Putin nói.

"Nga và Trung Quốc hợp tác trong các lĩnh vực quân sự, kinh tế và nhân đạo, nhưng chúng tôi không tạo ra bất kỳ khối nào. Và tình hữu nghị của chúng tôi không nhằm chống lại nước thứ ba mà nhằm mục đích mang lại lợi ích cho chính chúng tôi chứ không nhằm mục đích chống lại bất kỳ ai. Về phần BRICS và vai trò của chúng tôi, vector xu hướng này đang gia tăng. Cụ thể, quan hệ Nga-Trung là một trong những yếu tố đảm bảo thiết yếu cho sự ổn định trên thế giới", - nhà lãnh đạo Nga nói thêm.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала