Trước tiên Hoa Kỳ phải bắt đầu tôn trọng các nước khác

© POOL / Chuyển đến kho ảnhCuộc họp báo cuối năm với Tổng thống Nga Vladimir Putin
Cuộc họp báo cuối năm với Tổng thống Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.12.2023
Đăng ký
Theo lời ông Vladimir Putin, hiện tại không có điều kiện nền tảng nào để khôi phục quan hệ giữa Liên bang Nga và Hoa Kỳ, trước tiên Hoa Kỳ phải bắt đầu tôn trọng các nước khác.
Tại cuộc họp báo tổng kết năm, nói về quan hệ với Hoa Kỳ, Tổng thống Vladimir Putin nhấn mạnh rằng, Liên bang Nga sẵn sàng xây dựng quan hệ với Hoa Kỳ, đó là một quốc gia quan trọng và cần thiết. Theo lời ông Vladimir Putin, hiện tại không có điều kiện nền tảng nào để khôi phục quan hệ giữa Liên bang Nga và Hoa Kỳ, trước tiên Hoa Kỳ phải bắt đầu tôn trọng các nước khác. Nhà lãnh đạo cao nhất nước Nga cũng tuyên bố rằng, về phần mình, Nga sẵn sàng khôi phục quan hệ với Mỹ.

“Đây là mong muốn lớn nhất không chỉ của người Nga mà còn là mong muốn lớn nhất của cả thế giới. Bởi lẽ chỉ cần 1/10 tiềm lực vũ khí hạt nhân của Mỹ và Nga là có thể hủy diệt nhiều lần trái đất. Ngoài ra, những xung đột mà Mỹ đã giật dây các thế lực phát xít mới ở Kiev cũng như EU tiến hành cuộc chiến tổng hợp chống Nga đã được giới học giả toàn cầu vạch rõ là những sai lầm có tính chiến lược từ cách đây vài ba chục năm.

Luận điểm này phù hợp với luận điểm đầu tiên của tổng thống Nga khi ông đặt vấn đề hòa bình và mở rộng khái niệm chủ quyền khi yêu cầu Mỹ phải tôn trọng các quốc gia trên thế giới chứ không chỉ riêng nước Nga”, - chuyên gia quan hệ quốc tế Nguyễn Minh Hoàng bình luận với Sputnik.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала