Cuộc thăm dò cho thấy niềm tin vào các chính trị gia ở Anh sau 40 năm đã giảm như thế nào

© Sputnik / Alex McNaughtonQuang cảnh từ bờ đối diện của sông Thames đến Cung điện Westminster ở London
Quang cảnh từ bờ đối diện của sông Thames đến Cung điện Westminster ở London - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.12.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Niềm tin của người dân Anh vào các chính trị gia đã giảm xuống mức thấp nhất trong 40 năm, chỉ 9% người Anh tin rằng các chính trị gia nói sự thật, theo cuộc khảo sát do nhà thăm dò Ipsos thực hiện.

"Chỉ 9% công chúng Anh cho biết họ tin tưởng các chính trị gia... Điều này khiến chính trị trở thành nghề ít được tin cậy nhất ở Anh. Mặc dù niềm tin vào các chính trị gia nói chung là thấp, nhưng con số năm nay là thấp nhất đối với các chính trị gia kể từ làn sóng khảo sát đầu tiên bắt đầu vào năm 1983", - thông cáo báo chí được công bố hôm thứ Năm trên trang web của công ty Ipsos cho biết.

Tuy nhiên, trong số những người dân London, con số này chỉ là 3% và ở những người từ 25 đến 34 tuổi – 2%.
Các bộ trưởng trong chính phủ cũng có mức độ tín nhiệm thấp, chỉ 10% cư dân Anh tin rằng họ nói sự thật với công chúng. Xếp sau họ theo thứ tự tăng dần là người đứng đầu các công ty quảng cáo (16%), nhà báo (21%) và nhà môi giới bất động sản (28%). Tất cả đều thấp hơn mức trung bình 51% - là mức độ tin tưởng của một người bình thường trên đường phố. Số lượng người tin tưởng vào luật sư và công chức cũng như vậy.
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden phát ngôn tại Nhà Trắng - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.08.2023
Thăm dò ý kiến: Người Mỹ cho rằng Biden khiến nền kinh tế tồi tệ hơn
54% số người được hỏi khác tin rằng đại diện của các giáo sĩ sẽ nói sự thật, đối với cảnh sát con số này là 56% và đối với các nhà khoa học, thẩm phán và quân nhân - 74%.
Năm ngành nghề được tin cậy nhất ở Anh là bác sĩ và kỹ sư (85%), thủ thư (86%), phi công (87%) và y tá (88%).
Cuộc khảo sát được thực hiện qua điện thoại trong hai phiên: với 1.020 cư dân Anh từ ngày 8 đến 14 tháng 11 và trong số 1.015 người Anh từ ngày 15 đến 21 tháng 11.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала