- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Đan Mạch sẽ cung cấp cho Ukraina gói hỗ trợ quân sự thời hạn 3 năm

© Fotolia / СmfotoworksQuốc kỳ của Đan Mạch.
Quốc kỳ của Đan Mạch. - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.12.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Gói viện trợ quân sự lớn nhất của Đan Mạch dành cho Ukraina trị giá hơn 1 tỷ USD được thiết kế cho thời hạn 3 năm, chính phủ vương quốc này tuyên bố.
Thủ tướng Đan Mạch Mette Frederiksen hôm thứ Tư cho biết chính phủ nước này sẽ trình quốc hội vào thứ Năm gói viện trợ quân sự trị giá gần 1 tỷ USD cho Ukraina, có thể bao gồm xe tăng, máy bay không người lái và đạn dược. Bà cũng nhấn mạnh Đan Mạch cùng với các đối tác sẽ chuyển giao máy bay F-16 cho Ukraina.

“Gói viện trợ thứ mười bốn trị giá 7 tỷ kroner (hơn 1 tỷ USD), ngoài ra còn có 1,75 tỷ kroner (hơn 253 triệu USD) được phân bổ để mua (sản phẩm) trực tiếp từ ngành công nghiệp (Đan Mạch) cho Ukraina... Quỹ dành cho ngành công nghiệp được phân bổ từ "Quỹ Ukraina" với số tiền 1 tỷ kroner (hơn 144 triệu USD) vào năm 2024, 500 triệu kroner (hơn 72 triệu USD) vào năm 2025 và 250 triệu kroner (hơn 36 triệu USD) vào năm 2026 với khả năng tài trợ thêm", - Thông cáo báo chí trên trang web của chính phủ Đan Mạch cho biết.

Xe tăng Đức Leopard 2 A4M - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.09.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Đan Mạch chuyển giao nhiều xe tăng Leopard bị lỗi cho Ukraina
Thông báo dẫn lời Bộ trưởng Ngoại giao nước này Lars Lokke Rasmussen nói rằng gói mới này là "gói viện trợ lớn nhất từ trước cho đến nay".
Cần lưu ý rằng ngoài xe tăng, máy bay không người lái và đạn dược, gói này sẽ bao gồm các hệ thống phòng không, thiết bị chống máy bay không người lái và thiết bị hải quân. Đối với quỹ dành cho công nghiệp, chúng "sẽ được sử dụng để mua sản phẩm của ngành công nghiệp quốc phòng nhằm đáp ứng nhu cầu hỗ trợ quân sự cho Ukraina".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала