Scholz đề nghị Orban đi lấy cà phê khi diễn ra bỏ phiếu về tư cách thành viên EU của Ukraina

© AP Photo / Markus SchreiberThủ tướng Đức Olaf Scholz
Thủ tướng Đức Olaf Scholz - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.12.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Thủ tướng Đức Olaf Scholz đã mời Thủ tướng Hungary Viktor Orban rời khỏi phòng, nơi các nhà lãnh đạo EU đang bỏ phiếu về việc bắt đầu đàm phán về tư cách thành viên của Ukraina và uống cà phê khi các cuộc thảo luận về vấn đề này đi vào ngõ cụt, tờ Politico viết, với tham chiếu đến các quan chức thông thạo tình hình.
Trước đó, Hội nghị thượng đỉnh EU quyết định bắt đầu đàm phán về tư cách thành viên liên minh trong tương lai với Ukraina và Moldova, đồng thời trao quy chế quốc gia ứng cử viên cho Gruzia. Một nguồn tin EU nói với các phóng viên ở Brussels rằng nhà lãnh đạo Hungary "tạm thời rời khỏi hội trường nơi cuộc bỏ phiếu diễn ra".
Đồng thời, ông nhấn mạnh rằng sự vắng mặt của Orban đã được thỏa thuận trước với ông "theo cách mang tính xây dựng".
Như Politico lưu ý, ông Scholz gợi ý rằng nếu ông Orban thực sự không muốn đồng ý bắt đầu đàm phán, thì ông nên cân nhắc rời khỏi phòng họp một lúc. Theo Thủ tướng Đức, điều này sẽ cho phép lãnh đạo của 26 nước châu Âu quyết định ủng hộ việc bắt đầu đàm phán với Kiev, và nhà lãnh đạo Hungary sẽ có thể nói rằng ông không bỏ phiếu ủng hộ.
"Khoảng ba giờ sau khi các cuộc thảo luận giữa các nhà lãnh đạo EU về việc Ukraina gia nhập khối bị bế tắc, Thủ tướng Đức đề nghị với Thủ tướng Hungary Viktor Orban: "có lẽ ông có thể mang cà phê và uống ở ngoài phòng", - tờ báo viết.
Thủ tướng Hungary Viktor Orban - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.12.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Thủ tướng Hungary Orban tiến hành các cuộc đàm phán bí mật về Ukraina

Chiến lược trước đây chưa từng có

Chiến lược của Thủ tướng Đức đã khiến Brussels ngạc nhiên và hơn thế nữa, khi Politico lưu ý rằng màn trình diễn của thủ tướng trên đấu trường châu Âu kể từ khi ông được bổ nhiệm vào năm 2021 cho đến nay thật đáng thất vọng.Giới phê bình lưu ý: ông Scholz thiếu kỹ năng đàm phán và giao tiếp mang tính chiến thuật so với cựu Thủ tướng Đức Angela Merkel, ấn phẩm bổ sung.
Như Politico viết, ý tưởng cho rằng nhà lãnh đạo của một trong các nước EU cần rời khỏi phòng để đạt được sự đồng thuận nhất trí là rất bất thường. Trên thực tế, các quan chức và ngoại giao EU tại Hội nghị thượng đỉnh hôm thứ Năm không thể nói liệu động thái của ông Scholz đã từng được sử dụng trước đây hay chưa.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала