Zelensky vào phút chót không được tham dự hội nghị thượng đỉnh EU

© AP Photo / Virginia MayoVladimir Zelensky
Vladimir Zelensky  - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.12.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Vladimir Zelensky muốn đích thân tham dự hội nghị thượng đỉnh của Hội đồng EU tại Brussels, nhưng chuyến thăm của ông đã bị hủy một ngày trước sự kiện này, báo Politico của châu Âu viết.
Trước đó, tờ báo dẫn nguồn tin cho biết một số đại sứ châu Âu bày tỏ lo ngại về việc mời Zelensky tới hội nghị thượng đỉnh EU vì sự hiện diện của ông ta sẽ gây ra thái độ thù địch từ Thủ tướng Hungary Viktor Orban.
"Trước cuộc họp ở Brussels có tin đồn rằng Zelensky sẽ đích thân tham gia hội nghị thượng đỉnh EU hôm nay. Nhưng kế hoạch này đã bị phá vỡ hôm thứ Tư do kết quả cuộc gặp vẫn chưa chắc chắn, đặc biệt là về vấn đề Ukraina gia nhập EU trong tương lai", - ấn phẩm cho biết.
EU - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.12.2023
Một số nước EU ngầm tán thành việc Hungary không muốn bàn về tư cách thành viên của Kiev
Vì thế nên Zelensky đã phát biểu trước các nhà lãnh đạo châu Âu thông qua liên kết video, trong đó ông kêu gọi họ hãy quyết đoán và tuyên bố rằng hội nghị thượng đỉnh lần này sẽ “đi vào lịch sử”.
Sau đó, Chủ tịch Hội đồng Châu Âu Charles Michel thông báo rằng sau ngày họp đầu tiên của hội nghị thượng đỉnh đã thông qua quyết định bắt đầu đàm phán về việc gia nhập EU của Ukraina và Moldova. Hội đồng cũng cấp tư cách ứng cử viên cho Gruzia để trở thành thành viên EU.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала