Máy bay ném bom tàng hình B-21 mới của Mỹ vô dụng trước radar hàng mét của Nga, Trung Quốc

© Ảnh : U.S. Air ForceMáy bay ném bom tàng hình hạt nhân mới nhất B-21 Raider của Mỹ
Máy bay ném bom tàng hình hạt nhân mới nhất B-21 Raider của Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.12.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Máy bay ném bom tàng hình B-21 mới của Mỹ vô dụng trước radar với phạm vi hàng mét của Nga và Trung Quốc, tuyên bố của thượng nghị sĩ Mỹ về khả năng tàng hình của nó là vận động hành lang để biện minh cho chi phí khổng lồ của máy bay.
Chuyên gia quân sự, giám đốc Cục phân tích quân sự-chính trị Alexandr Mikhailov nói điều này với Sputnik.

"Máy bay ném bom B-21 khó có thể thành công hơn máy bay tiền nhiệm B-2, vốn đã trở nên nổi tiếng khắp thế giới chủ yếu vì chi phí cực cao - toàn bộ chương trình gồm hai chục máy bay loại này tiêu tốn hơn 40 tỷ USD. Và đây là câu chuyện tương tự - một máy bay ném bom tiêu tốn ngân sách Hoa Kỳ khoảng 700-800 triệu đô la. Nhưng bằng cách nào đó cần phải biện minh cho những chi phí này, do đó, mới xuất hiện những tuyên bố như vậy từ các thượng nghị sĩ vận động hành lang", - chuyên gia lưu ý.

Máy bay siêu thanh Tu-144 - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.09.2023
Mỹ đang tụt hậu so với Nga và Trung Quốc trong lĩnh vực vũ khí siêu thanh

Những trở ngại

Chuyên gia này cũng lưu ý rằng B-21 có cái gọi là vùng tán xạ hiệu quả nhỏ hơn và do đó, các yếu tố khác không đổi, sẽ bị phát hiện ở khoảng cách ngắn hơn đáng kể so với các máy bay khác có cùng kích thước bằng radar máy bay chiến đấu trên không và trên mặt đất, hoạt động trong phạm vi centimet.

"Tuy nhiên, như tất cả đều biết, nhưng không phải đối với thượng nghị sĩ Mỹ, công nghệ tàng hình không hoạt động với radar tầm xa hàng mét và không phải là bất kỳ trở ngại nào trong việc phát hiện vật thể trên không. Ví dụ, ở Nga, các trạm Nebo-M đang hoạt động với phạm vi hàng mét, chúng có khả năng phát hiện máy bay tàng hình, phương tiện siêu thanh, đầu đạn tên lửa ở cự ly lên tới 600 km. Trung Quốc cũng có sản phẩm tương tự", - chuyên gia nêu rõ cụ thể.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала