Bắt khẩn cấp phụ huynh đánh nam sinh đến tổn thương nội sọ ở Quảng Ngãi

© Sputnik / Vitaliy Belousov / Chuyển đến kho ảnhCòng tay
Còng tay - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.12.2023
Đăng ký
Công an huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi đã bắt khẩn cấp Phan Thượng Mỹ, đối tượng là phụ huynh chặn đánh nam sinh L.G.K, học sinh lớp 9 Trường THCS thị trấn La Hà, khiến dư luận phẫn nộ.
Theo lãnh đạo huyện Tư Nghĩa, dù là lý do gì, việc phụ huynh đánh học sinh một cách thô bạo như vậy không thể chấp nhận được. Huyện đang theo dõi sát sao vụ việc.

Bắt giam phụ huynh đánh học sinh lớp 9 phải đi cấp cứu

Tối 18/12, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi cho biết vừa tống đạt quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can, ra lệnh bắt giam đối với Phan Thượng Mỹ (SN 1979, trú thị trấn La Hà, huyện Tư Nghĩa) để tiếp tục điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.
Phan Thượng Mỹ là phụ huynh chặn đánh bạn của con mình đến tổn thương nội sọ trong clip lan truyền trên mạng xã hội. Báo Tuổi Trẻ cho hay, lệnh bắt được thực hiện vào khoảng 20h tối cùng ngày.
Ngay sau khi báo chí vào cuộc phản ánh, UBND huyện Tư nghĩa đã chỉ đạo Công an phối hợp với Viện kiểm sát nhân dân huyện khẩn trương hoàn tất thủ tục, hồ sơ ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 2 tháng đối với ông Phan Thượng Mỹ.
Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Đăng Vinh, Chủ tịch UBND huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi cho biết đã chỉ đạo Công an huyện điều tra, làm rõ và xử lý nghiêm người đánh học sinh tới tấp, khi "đủ yếu tố lập tức khởi tố".
"Tôi đã xem clip từ camera an ninh của người dân thời điểm xảy ra vụ việc. Không thể hình dung vì sao lại đánh cháu bé tới tấp và nặng tay đến vậy. Đây là hành vi không thể chấp nhận được, cần xử lý nghiêm. Tôi yêu cầu công an điều tra, đủ yếu tố lập tức khởi tố", - ông Vinh nói với báo Tuổi Trẻ.
© Ảnh : Công an huyện Tư NghĩaĐối tượng Phan Thượng Mỹ khi làm việc tại Công an thị trấn La Hà
Đối tượng Phan Thượng Mỹ khi làm việc tại Công an thị trấn La Hà - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.12.2023
Đối tượng Phan Thượng Mỹ khi làm việc tại Công an thị trấn La Hà

Đánh đến tổn thương nội sọ

Thông tin trên VTCNews cho biết, vào khoảng 11h15 ngày 8/12, sau giờ tan trường, em L.G.K. đi xe đạp về nhà.
Khi đến ngã tư đường Hưng Nguyễn - Đá Sơn (thuộc tổ dân phố 2, thị trấn La Hà), K. bị ông Mỹ áp sát.
Theo camera của người dân ghi lại toàn bộ vụ việc, ông Mỹ và cháu Khiêm dừng lại nói chuyện khoảng 30 giây. Sau đó ông Mỹ lao đến đánh, cháu Khiêm phản kháng thì ông Mỹ đánh nặng hơn và toàn vào vị trí hiểm trên cơ thể như đầu, gáy, bụng. Đánh xong, Mỹ rời đi, bỏ mặc cháu K. ngồi gục xuống đường.
Nhân chứng cho biết, sau khi người dân khu vực đến thăm hỏi và một cô giáo trong trường đi ngang qua thấy cháu K. chảy máu mũi đã hỏi chuyện rồi hỗ trợ liên hệ gia đình, đưa cháu Khiêm đến Trung tâm Y tế huyện Tư Nghĩa điều trị.
Sau đó K. được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi. Theo hồ sơ bệnh án của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi, K. bị sưng ở vùng đầu, mặt, xây xát ở hai vai do bị đánh, nôn ói. Sau khi chụp X-quang, bác sĩ chẩn đoán cháu K. bị tổn thương nội sọ và chuyển vào điều trị tại khoa Ngoại thần kinh.
Gamer - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.12.2023
Việt Nam: Ai phát áo mũ có logo trang web cờ bạc cho hàng trăm học sinh tiểu học?
Ngoài những vết thương trên, nam sinh còn bị bể một chiếc răng, chấn thương quai hàm.

Nghi oan

Theo Chủ tịch UBND huyện Tư Nghĩa, nguyên nhân dẫn đến ông Mỹ chặn đường đánh cháu K. xuất phát từ một việc rất đơn giản là con ông Mỹ bị mất máy tính và nghi ngờ K. lấy, sau đó về nói với mẹ.
Phụ huynh hai em đã có trao đổi với nhau qua điện thoại. Hôm sau, em học sinh giấu máy tính của con ông Mỹ đã chủ động trả lại máy tính.
"K. và con ông Mỹ có nói qua nói về, nhưng cũng chỉ dừng lại ở chuyện học trò thông thường, không ngờ ông Mỹ lại chặn đường rồi đánh cháu K", - chủ tịch huyện Tư Nghĩa bức xúc.
Theo ông Lê Hoài Phúc, Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Tư Nghĩa cho biết, đơn vị đã báo cáo lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện để có chỉ đạo cơ quan công an điều tra, làm rõ.
"Đáng ra khi phát hiện mâu thuẫn của con với bạn, cần tìm hiểu, giải thích, phối hợp nhà trường để cùng nhau giáo dục. Không ai lại chặn đường dọa dẫm rồi đánh như vậy", - lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện Tư Nghĩa nhấn mạnh.
Những phóng sự phản ánh về bữa cơm ít ỏi của học sinh đang được dư luận quan tâm. - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.12.2023
Bất ngờ vụ học sinh ăn cơm chan canh mì tôm ở Lào Cai, hiệu trưởng tố ngược giáo viên
Ông Phúc cho biết, Phòng GD&ĐT huyện đã đề nghị Phòng LĐ-TB&XH cũng như cơ quan bảo vệ trẻ em và các cơ quan liên quan vào cuộc.

"Việc phụ huynh đánh học trò là không thể chấp nhận. Phòng GD&ĐT cùng nhà trường sẽ tiếp tục theo dõi, kiến nghị nếu như vụ việc xử lý chưa thỏa đáng", - VTC News dẫn lời ông Phúc nhấn mạnh.

Ông Nguyễn Đăng Vinh cho biết UBND huyện Tư Nghĩa "theo dõi sát sao vụ việc".
Ông Vinh nêu rõ, về phần công an đang làm các bước theo trình tự như lấy lời khai, giám định thương tích. Phòng Giáo dục và Đào tạo phối hợp ban giám hiệu Trường THCS thị trấn La Hà nắm rõ nguyên nhân, làm công tác tư tưởng cho học sinh ổn định tâm lý.
Ngoài ra, các hội đoàn thể thăm hỏi, động viên và nắm tâm tư nguyện vọng của cháu bé và phụ huynh cũng như có tiếng nói bảo vệ trẻ em.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала