Обстрел зданий в палестинском городе Газа - Sputnik Việt Nam, 1920
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

Bộ trưởng Palestine: Chúng tôi muốn cả thế giới noi gương Nga

© Sputnik Bộ trưởng Palestine Hatem al Bakri
Bộ trưởng Palestine Hatem al Bakri - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.12.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Bộ trưởng Palestine Sheikh Hatem al Bakri tuyên bố với Sputnik rằng tất cả các nước trên thế giới nên tiếp cận vấn đề hỗ trợ người dân Palestine từ quan điểm giống như Tổng thống Nga Vladimir Putin đã vạch ra trong bài phát biểu thường niên hôm thứ Năm.

"Lời nói của Tổng thống Nga về sự cần thiết phải hỗ trợ và giải cứu người Palestine ở Dải Gaza, xây dựng bệnh viện và chấm dứt chiến tranh nên là quan điểm của tất cả các nước trên thế giới. Đang diễn ra chiến dịch diệt chủng và hủy diệt hàng loạt để chống nhân dân Palestine ở Dải Gaza", - Bộ trưởng Palestine nói.

Thế giới cần có quan điểm rõ ràng

"Sự thật tàn nhẫn từ những cuộc tấn công, bạo lực, ném bom, giết chóc, hủy diệt ở Gaza và Palestine đòi hỏi cộng đồng thế giới có lập trường rõ ràng để đối phó với cuộc chiến man rợ và điên rồ này. Phải có quan điểm rõ ràng và nhất quán như Nga đã đưa ra ngay từ đầu. Trong bài phát biểu của mình, Tổng thống Vladimir Putin đã nhắc lại điều đó một lần nữa. Matxcơva đang nỗ lực hết mình để chấm dứt chiến tranh ở Gaza và cung cấp hỗ trợ nhân đạo và y tế", - ông nói thêm.

Cuộc họp báo cuối năm với Tổng thống Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.12.2023
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
"Hãy cảm nhận sự khác biệt": Ông Putin so sánh tình hình ở Ukraina và Gaza

"Tất cả các nước trên thế giới đứng về một phía, còn Hoa Kỳ và Israel ở phía bên kia. Hoa Kỳ không muốn chấm dứt chiến sự ở Gaza, như vậy bật đèn xanh cho Israel tiếp tục cuộc chiến", - ông Bộ trưởng Palestine lưu ý.

Cần đoàn kết noi gương Nga

Theo quan điểm của ông, vị thế của Nga rất mạnh mẽ và vững chắc.

"Chúng tôi hy vọng rằng phần còn lại của thế giới sẽ noi gương Nga, đoàn kết và đứng về phía Palestine với sức mạnh giống như chúng tôi đã được nghe trong bài phát biểu của Tổng thống Vladimir Putin. Cả thế giới cần hiểu rằng Gaza là khu vực chịu nhiều tổn hại đau khổ, nơi hàng trăm nghìn con người phải sống vạ vật trên đường phố trong mùa đông. Thế giới cần đưa ra quyết định tự do để chấm dứt chiến tranh", - Bộ trưởng Palestine Hatem al Bakri kết luận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала