Обстрел зданий в палестинском городе Газа - Sputnik Việt Nam, 1920
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

Ông Putin: BRICS sẵn sàng đóng vai trò then chốt trong giải quyết vấn đề ở Dải Gaza

© Sputnik / Mikhail Klimentyev / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Putin dự hội nghị thượng đỉnh bất thường của BRICS bàn về xung đột Palestine-Israel
Tổng thống Nga Putin dự hội nghị thượng đỉnh bất thường của BRICS bàn về xung đột Palestine-Israel - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.11.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Nga và các nước BRICS có thể đóng vai trò then chốt trong việc giải quyết xung đột Palestine-Israel, Tổng thống Vladimir Putin tuyên bố tại hội nghị thượng đỉnh bất thường của BRICS dành riêng về tình trạng bùng phát trầm trọng hơn ở Trung Đông.

"Lập trường của Nga là nhất quán và không cơ hội. Chúng tôi kêu gọi thống nhất nỗ lực chung của cộng đồng quốc tế hướng tới giảm leo thang tình hình, ngừng bắn và tìm kiếm giải pháp chính trị cho cuộc xung đột Palestine-Israel. Và trong công việc này, các nước thành viên BRICS và các quốc gia thuộc khu vực có thể đóng vai trò then chốt”, Tổng thống khẳng định.

Sở dĩ có tình hình hiện nay là do Hoa Kỳ cố độc chiếm chức năng giải quyết xung đột, ông Putin nhấn mạnh. Như vậy, sự bất khả thi của những nỗ lực cá nhân nhằm cắt đứt “nút thắt Palestine” càng trở nên rõ ràng.
Biểu tượng của BRICS - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.11.2023
Ý kiến chuyên gia: Argentina có thể thiệt hại nếu nói không với BRICS

"Cái chết của hàng nghìn người, việc xua đuổi hàng loạt dân thường và sự bùng phát thảm họa nhân đạo đang khơi lên mối lo ngại sâu sắc. Một đồng nghiệp vừa nói về cái chết của số lượng lớn trẻ em. Điều này thật khủng khiếp, nhưng khi nhìn vào cách tiến hành các ca phẫu thuật cho trẻ em mà không gây mê, cảnh tượng đó tất nhiên gợi lên cảm xúc đau xót đặc biệt".

“Tôi nhấn mạnh rằng những khoảng tạm ngừng nhân đạo như vậy, hoặc tốt hơn, tất nhiên là lệnh ngừng bắn hoàn toàn, là cần thiết để tiếp tục nỗ lực giải cứu con tin và sơ tán dân thường cùng công dân nước ngoài ra khỏi Dải Gaza”, ông Putin nói tại hội nghị thượng đỉnh bất thường của BRICS.
Chủ tịch Hội đồng tối cao của đảng Nước Nga thống nhất Boris Gryzlov - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.11.2023
Sự quan tâm đến SCO và BRICS ngày càng tăng vì trong các tổ chức này không có nhà lãnh đạo thống trị

Ông Putin ghi nhận nỗ lực của các nước Trung Đông trong giải quyết khủng hoảng ở Dải Gaza

"Điều có ý nghĩa đặc biệt trong hội nghị của chúng ta ngày hôm nay là phần tham gia của các đồng nghiệp đến từ các quốc gia Trung Đông, đã nhận được lời mời trở thành thành viên chính thức của BRICS trong năm nay. Nhân dịp này, tôi muốn trân trọng ghi nhận những nỗ lực của họ trong việc bình thường hóa quan hệ ở tình hình hiện tại, và theo ý tôi cụ thể là việc tiến hành “hội nghị thượng đỉnh hòa bình” tại Ai Cập và hội nghị thượng đỉnh Hồi giáo khẩn cấp tại Saudi Arabia", Tổng thống Putin nhấn mạnh tại hội nghị thượng đỉnh bất thường của BRICS.

Theo lời Tổng thống Nga, chỉ báo quan trọng là tất cả các nước BRICS đều giữ quan điểm giống nhau về yêu cầu cần thiết tập thể cùng phấn đấu đạt được giải pháp lâu dài và bền vững cho vấn đề Palestine-Israel.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала