- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ trưởng Shoigu: Trong chiến dịch quân sự, quân Nga tiêu diệt hơn 5,8 nghìn lính đánh thuê

© Sputnik / Viktor Tolochko / Chuyển đến kho ảnhBộ trưởng Bộ Quốc phòng Nga Sergei Shoigu
Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Nga Sergei Shoigu - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.12.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Kể từ khi bắt đầu chiến dịch đặc biệt, quân đội Nga tiêu diệt trên lãnh thổ Ukraina hơn 5,8 nghìn lính đánh thuê nước ngoài, và 103 tội phạm chiến tranh thể hiện sự tàn ác đặc biệt, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho biết.

"Lực lượng lính đánh thuê được tuyển mộ tích cực kể từ khi bắt đầu chiến dịch đặc biệt phần lớn đã bị tiêu diệt. Hơn 5 800 tên bị thanh lý, trong đó có 1.427 người từ Ba Lan, 466 người Mỹ và 344 người từ Anh", - ông Shoigu nói tại một cuộc họp mở rộng của hội đồng quản trị Bộ Quốc phòng Nga.

Bộ trưởng nói thêm rằng "trên lãnh thổ Ukraina, 103 tội phạm chiến tranh thể hiện sự tàn ác đặc biệt cũng bị tiêu diệt".
"Kể từ khi bắt đầu chiến dịch đặc biệt, tổn thất của quân đội Ukraina vượt quá 383 nghìn quân nhân thiệt mạng và bị thương, 14 nghìn xe tăng, xe chiến đấu bộ binh và xe bọc thép chở quân, 553 máy bay và 259 trực thăng, 8,5 nghìn khẩu pháo và nhiều hệ thống tên lửa phóng loạt", - ông nói.
Quân đội Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.11.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Lính đánh thuê nước ngoài rời Ukraina sau giao tranh ác liệt

Cuộc phản công dẫn đến đâu?

Vào ngày 4 tháng 6, các lực lượng vũ trang Ukraina đã phát động cuộc phản công quy mô lớn do những người hướng dẫn nước ngoài chuẩn bị. Không chọc thủng được khu vực phòng thủ chiến thuật của quân đội chúng ta, kẻ thù đã bị chặn đứng và chịu tổn thất to lớn, ông Shoigu nói trong cuộc họp mở rộng của Hội đồng Bộ Quốc phòng Liên Bang Nga.
"159 nghìn quân nhân thiệt mạng và bị thương, 121 máy bay, 23 trực thăng, 766 xe tăng, trong đó có 37 chiếc Leopard, 2348 xe bọc thép thuộc nhiều loại khác nhau, trong đó có 50 chiếc Bradley. Rõ ràng, đây là lý do tại sao cho đến nay, trên chiến trường, chúng ta vẫn chưa thấy xe Abrams của Mỹ được giao trong vài tháng trước", - Đại tướng bổ sung.

Phát triển quân sự Nga

"Để đáp ứng nhu cầu quân đội, các doanh nghiệp tổ hợp công nghiệp quân sự tăng gấp 4 lần công suất và chuyển sang hoạt động 24/24. Kể từ tháng 2 năm 2022, tức là kể từ khi bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt, sản lượng xe tăng tăng 5,6 lần, xe chiến đấu bộ binh tăng 3,6 lần, xe bọc thép tăng 3,5 lần, máy bay không người lái tăng 16,8 lần, đạn pháo tăng 17,5 lần", - ông làm rõ.

Bộ trưởng nhấn mạnh hiện nay quân đội ở khu vực chiến dịch đặc biệt "được cung cấp đạn dược trong phạm vi nhiệm vụ họ thực hiện".

"Đối với nhiệm vụ của quân đội, các nhà thiết kế hàng đầu chúng ta đang tạo ra các tổ hợp và phương tiện hủy diệt mới nhất trong vòng vài tháng. Các loại vũ khí phát triển và thử nghiệm trong khoản thời gian 5-8 năm khi điều kiện bình thường hiện đang được đưa vào sản xuất hàng loạt trong vòng 4-7 tháng. Điều này đã không xảy ra kể từ thời Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại", - ông nói.

Thiết bị hiện đại của Nga trải qua quá trình thử nghiệm nghiêm ngặt trong điều kiện thực chiến và cho thấy sự vượt trội so với các mẫu tương tự của các nước NATO, ông nói thêm.
Máy bay chiến đấu-ném bom đa mục đích Su-34 của Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.12.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Mỹ tuyên bố LLVT Ukraina bất lực trước vũ khí "khủng khiếp" của Nga

Quân đội Nga có sự chuẩn bị và sẵn sàng chiến đấu tốt nhất

Quân đội Nga là quân đội có sự chuẩn bị và sẵn sàng chiến đấu tốt nhất trên thế giới, phản ứng nhanh chóng với hành động của bất kỳ kẻ thù nào, hơn 650 nghìn quân nhân đã có kinh nghiệm chiến đấu, Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu thông báo trong cuộc họp mở rộng của Hội đồng Bộ Quốc phòng Liên Bang Nga.
"Ngày nay, quân đội Nga là lực lượng được huấn luyện và sẵn sàng chiến đấu tốt nhất trên thế giới, có vũ khí tiên tiến được thử nghiệm trong điều kiện chiến đấu", - ông Shoigu nói.
Theo ông, kinh nghiệm của chiến dịch đặc biệt cho thấy Lực lượng vũ trang Nga có khả năng đáp trả "đầy đủ và kịp thời" trước hành động của bất kỳ kẻ thù hiện đại nào.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала