Обстрел зданий в палестинском городе Газа - Sputnik Việt Nam, 1920
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

Bộ Tình trạng khẩn cấp LB Nga đưa nhóm công dân Nga cuối cùng sơ tán khỏi Dải Gaza

© Maksim BlinovCông dân Nga sơ tán khỏi khu vực Gaza
Công dân Nga sơ tán khỏi khu vực Gaza - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.12.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) –Chuyến bay đặc biệt của Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga đã đưa nhóm công dân Nga cuối cùng sơ tán khỏi Dải Gaza; 73 người đã đến Domodedovo, theo đại diện bộ đưa tin.

"Nhóm công dân Nga cuối cùng sơ tán khỏi Dải Gaza đã đến bằng chuyến bay đặc biệt. Máy bay Il-76 của Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga đã đưa 73 công dân, trong đó có 45 trẻ em, từ Cairo đến sân bay Domodedovo. Lực lượng cứu hộ Nga đã sơ tán tất cả những người Nga sẵn sàng rời khỏi khu vực xung đột Palestine - Israel và các thành viên trong gia đình họ - tổng cộng 1.124 người, trong đó 518 người là trẻ em", - thông báo cho biết.

Tại trạm kiểm soát Rafah, nhóm tác chiến Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga cùng với đại diện Tổ chức Phòng vệ Dân sự Quốc tế đã "hỗ trợ nhân đạo khẩn cấp" cho các công dân cần sơ tán, bao gồm các bộ dụng cụ vệ sinh, đồ chơi trẻ em và những bữa ăn nóng.

"Theo quyết định của Tổng thống Nga Vladimir Putin, nhóm tác chiến Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga đã hoàn thành công việc tại Ai Cập. Theo chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga, các chuyên gia của bộ đã trở về trên chiếc mày bay Il-76", - thông báo cho biết thêm.

Bộ trưởng Palestine Hatem al Bakri - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.12.2023
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Bộ trưởng Palestine: Chúng tôi muốn cả thế giới noi gương Nga

Bác sĩ Palestine cảm ơn Nga vì hỗ trợ y tế cho Dải Gaza

Ngày 9 tháng 12, Giám đốc Bệnh viện Shuhada Al-Aqsa ở Dải Gaza Iyad Abu Zaher cảm ơn Nga đã hỗ trợ y tế cho người dân đang bị bao vây.
"Thay mặt người dân Palestine, Bộ Y tế và thay mặt tôi với tư cách là Giám đốc tổ hợp bệnh viện, chúng tôi cảm ơn Nga, Tổng thống Vladimir Putin và nhân dân Nga đã cung cấp hỗ trợ y tế cho khu vực này", - Abu Sacher nói.
Theo lời giám đốc bệnh viện, viện trợ của Nga đã giúp cứu mạng sống của nhiều nạn nhân Palestine.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала