- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Người lính Nga cứu đồng đội bị thương dưới làn đạn của quân Ukraina

© Ảnh : video frameMột binh sĩ Nga cố gắng cứu một đồng đội bị thương khi bị máy bay không người lái Ukraina bắn
Một binh sĩ Nga cố gắng cứu một đồng đội bị thương khi bị máy bay không người lái Ukraina bắn - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.12.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Một binh sĩ Nga cố gắng cứu một đồng đội bị thương khi bị máy bay không người lái Ukraina bắn. Một đoạn video ghi lại vụ việc được kênh Telegram "Chiến dịch Z: Phóng viên quân sự Mùa xuân Nga" đăng tải.
Đoạn video cho thấy người lính đang kéo lê một đồng đội trên lưng cho đến khi bị máy bay không người lái Ukraina phát hiện. Người lính tìm cách đánh lạc hướng sự chú ý của UAV đang thả đạn xuống, người lính tránh né thành công và cố gắng kêu cứu qua bộ đàm.
Sau đó, UAV tấn công người lính bị thương, nhưng quả đạn pháo rơi trượt mục tiêu phát nổ gần đó, và người lính vẫn có dấu hiệu sống sót.
Như kênh Telegram làm rõ, số phận của cả hai người lính vẫn chưa được rõ, nhưng có lý do để tin họ còn sống sót.

Tù binh Ukraina kể chuyện các bác sĩ Nga đã cứu được chân cho anh ta

Binh sĩ Ukraina Stanislav Kraevsky thừa nhận rằng anh ta sợ bị Nga bắt làm tù binh, đã từng nghe những lời tuyên truyền khủng khiếp của Kiev - tuy nhiên, các bác sĩ Nga đã làm mọi cách để cứu chiếc chân bị thương của anh trong trận chiến ác liệt gần Ugledar vào tháng 8.
"Thành thật mà nói, tôi không mong đợi điều này xảy ra. Chúng tôi được thông báo rằng họ sẽ hành hạ chúng tôi.Tôi nghĩ rằng họ sẽ chặt chân tôi đến tận đầu gối – cần gì họ phải bận tâm đến tôi, và nhiều thứ khác. Và rồi hóa ra mọi chuyện không phải như vậy. Trên thế giới vẫn có những con người", - anh nói.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала