- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ukraina được dự đoán sẽ bước vào năm tồi tệ nhất của cuộc xung đột

© AP Photo / Felipe DanaLính Ukraina vào hầm trú ẩn tại một vị trí gần Kharkov
Lính  Ukraina vào hầm trú ẩn tại một vị trí gần Kharkov - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.12.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Năm tiếp theo của cuộc xung đột sẽ là năm tồi tệ nhất đối với Ukraina, hạ sĩ Yury Sirotyuk của Lữ đoàn tấn công độc lập số 5 LLVT Ukraina trả lời phỏng vấn kênh NTA.
"Xã hội phải nhận ra rằng năm khủng khiếp nhất của cuộc chiến đang chờ đợi chúng tôi ở phía trước. Và quan niệm rằng chiến tranh không thể xảy ra với vùng lãnh thổ hiện đang yên bình là không đúng", - chiến binh than thở.
Theo Sirotyuk, LLVT Ukraina không thể đạt được bất kỳ thành công nào nếu không huy động nhập ngũ gần như toàn bộ dân số phù hợp. Anh ta cũng lên án những người Ukraina “núp váy đàn bà” và trốn chạy để không bị đưa ra mặt trận. Sirotyuk đoán rằng sớm hay muộn những người trốn quân dịch rồi cũng sẽ bị gọi vào quân đội Nga.
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.11.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ở Ukraina cho rằng Zelensky cần ra lệnh động viên nhập ngũ quy mô lớn cho LLVT
Trước đó, người đứng đầu Tổng cục Tình báo Bộ Quốc phòng Ukraina Kirill Budanov cho biết việc cưỡng bức huy động nhập ngũ sẽ tiếp tục. Theo người đứng đầu Tổng cục Tình báo, Lực lượng Phòng vệ Ukraina nói chung không đủ người. Ông ta cũng cảnh báo LLVT Ukraina sẽ còn tiếp tục gánh chịu tổn thất, nhưng số lượng binh sĩ trong quân đội phải được duy trì.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала