Vụ ‘11 học sinh ăn 2 gói mì tôm chan cơm’: Bộ GD&ĐT yêu cầu xử lý nghiêm

© Ảnh : Đời sống & Pháp luậtNhững phóng sự phản ánh về bữa cơm ít ỏi của học sinh đang được dư luận quan tâm.
Những phóng sự phản ánh về bữa cơm ít ỏi của học sinh đang được dư luận quan tâm. - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.12.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Bộ GD&ĐT đã có công văn gửi UBND tỉnh Lào Cai liên quan vụ việc 11 học sinh chỉ được ăn sáng 2 gói mì tôm nấu loãng, chan với cơm.
Theo đó, Bộ đề nghị UBND tỉnh Lào Cai tăng cường chỉ đạo, quản lý việc thực hiện đầy đủ chính sách về giáo dục dân tộc, đặc biệt quan tâm chính sách đối với học sinh trường phổ thông dân tộc nội trú, trường phổ thông dân tộc bán trú và trường phổ thông ở xã thôn có điều kiện kinh tễ - xã hội đặc biệt khó khăn theo các quy định của pháp luật, hướng dẫn của Bộ GD&ĐT và các bộ, ngành liên quan.
Bộ đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo, xác minh, làm rõ nội dung phản ánh của báo chí về tổ chức bữa ăn cho học sinh bán trú tại Trường phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Hoàng Thu Phố 1, huyện Bắc Hà; xử lý nghiêm đối với tập thể và cá nhân có liên quan (nếu có vi phạm) theo quy định của pháp luật; thông báo kết quả về Bộ GD&ĐT trước ngày 05/01/2024.
Trường Phổ thông dân tộc bán trú (PTDTBT) Tiểu học Hoàng Thu Phố  - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.12.2023
Lào Cai hỏa tốc xác minh vụ ‘11 học sinh ăn 2 gói mì tôm chan cơm’
Trước đó, phóng sự tối ngày 16/12 của Đài truyền hình Việt Nam cho thấy, bữa ăn bán trú tại trường Hoàng Thu Phố 1 có dấu hiệu bất thường, bị cắt xén.
Theo VTV, mỗi mâm 11 học sinh chỉ được ăn sáng hai gói mì tôm nấu loãng, pha với cơm, trong khi bảng thực đơn ghi mỗi học sinh được một gói mì tôm và một quả trứng. Học sinh cũng xác nhận trong phóng sự rằng không hề có trứng.
Trong bữa trưa và bữa tối, học sinh được ăn một ít giò thái nhỏ và canh rau, dù trên bảng ghi ngày 14/11, ngoài rau, thực phẩm cho hai bữa còn có 14 kg thịt lợn và 11 kg xương. Thậm chí, rau cải bắp, cải xanh ở bếp bị thối, học sinh được huy động xuống nhặt.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала