Kỷ luật Đảng cô giáo túm áo học sinh quỳ khóc trước cửa lớp đến kiệt sức

© Fotolia / SanchopanchoLớp học
Lớp học - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.12.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Sau gần 3 tháng xảy ra vụ học sinh quỳ khóc trước cửa lớp đến kiệt sức, Trường THPT Đa Phúc (huyện Sóc Sơn, Hà Nội) vừa có báo cáo về vụ việc vi phạm của cô giáo Nguyễn Thị Phượng liên quan vụ việc nữ sinh quỳ khóc ở cửa lớp.
Khi có clip ghi lại sự việc của giáo viên chủ nhiệm lớp 12D4 Nguyễn Thị Phượng và nữ sinh trong lớp xảy ra vào tiết 5 sáng ngày 29/9, nhà trường đã thu thập thông tin, xác minh sự việc.
Theo nội dung cô Phượng báo cáo, em Nguyễn Thị Kim C. (là Bí thư lớp) được giao nhiệm vụ nhiều lần nhưng làm không đúng kế hoạch... Giáo viên đã yêu cầu học sinh ra đứng ở ngoài cửa lớp, học sinh xin lỗi cô giáo và quỳ xuống ở cửa lớp. Cô giáo nhắc nhưng em C. vẫn không đứng lên và bảo cô tha lỗi cho em. Lúc đó, sức khỏe của C. không được tốt. Cô Phượng 1 tay cầm điện thoại, 1 tay kéo áo học sinh đứng lên như trong clip.
Ông Nguyễn Duy Hiền, Hiệu trưởng Trường THPT Đa Phúc, đã phê bình giáo viên có hành vi kéo học sinh chưa chuẩn mực, chưa đúng với vị trí của giáo viên chủ nhiệm và yêu cầu cô giáo về viết tường trình.
Báo cáo gửi Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội và Ủy ban nhân dân huyện Sóc Sơn, ông Nguyễn Duy Hiền, cho biết ngày 4/12, hội đồng sư phạm Trường THPT Đa Phúc đã tổ chức kiểm điểm giáo viên Nguyễn Thị Phượng.
Hội nghị kết luận cô Nguyễn Thị Phượng đã vi phạm đạo đức nhà giáo nghiêm trọng.
UBND tỉnh Tuyên Quang đã ra lệnh điều tra vụ học sinh dồn giáo viên vào lớp học. - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.12.2023
Chi tiết bất ngờ vụ học sinh chửi tục, ném dép vào cô giáo ở Tuyên Quang
Căn cứ thông tin xác minh từ cơ quan công an, sau khi sự việc xảy ra, cô Phượng nhận lỗi chậm, bao biện cho bản thân.
Đặc biệt, cô Phượng còn liên hệ với học sinh và phụ huynh gây tâm lý bất an, đề nghị hội trưởng cha mẹ học sinh lớp lập nhóm, kiến nghị hiệu trưởng nhà trường cho phép cô trở lại dạy và tiếp tục chủ nhiệm lớp 12D4.
Cũng theo kết quả xác minh, cô Phượng còn thu tiền học thêm và học tiếng Anh bổ trợ đầu năm học 2022-2023, đến cuối năm học còn thừa 26,5 triệu đồng nhưng cô không thông báo cho học sinh, cha mẹ học sinh.
Ngày 18/11 vừa qua, tổ công tác đã xác minh, thông báo trả lại số tiền này cho mỗi học sinh khoảng 600.000 đồng.
Theo báo cáo này, nhà trường không có chủ trương tổ chức học sinh đi thực tế nhưng cô Phượng tự thu 715.000/học sinh tiền đi thực tế. Nhà trường đã thông báo trả lại số tiền trên cho học sinh.
Từ đó, Hội đồng sư phạm nhà trường đã họp, lấy phiếu kín về việc kỷ luật cô Phượng.
Bé gái - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.10.2023
Sẽ xử lý kỷ luật cô giáo đánh gãy ngón tay học sinh lớp 1
Kết quả, 4/82 người có mặt tại cuộc họp đồng ý xử lý cô Phượng mức khiển trách (chiếm 5%); cảnh cáo có 63/82 người đồng ý (chiếm 77%); buộc thôi việc có 15/82 người tán thành (chiếm 18%).
Về kỷ luật đảng viên, chi bộ nhà trường hoàn thiện hồ sơ báo cáo Ủy ban kiểm tra Huyện ủy trong thời gian tới, dự kiến kỷ luật đảng viên cô Phượng trong tháng 12/2023.
Sau khi chi bộ tổ chức kiểm điểm và kỷ luật, báo cáo Ủy ban kiểm tra Huyện ủy, nhà trường báo cáo Sở Giáo dục và Đào tạo, làm công văn đề nghị cơ quan điều tra Công an huyện Sóc Sơn cung cấp kết quả điều tra (nếu có), để tiến hành kỷ luật viên chức theo quy định.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала