Обстрел зданий в палестинском городе Газа - Sputnik Việt Nam, 1920
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

Yemen sẽ tổng động viên quần chúng để gửi chiến binh đến Dải Gaza

© AP Photo / Jon GambrellQuân đội Yemen
Quân đội Yemen - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.12.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Chính quyền miền bắc Yemen nơi phong trào "Ansar Allah" của người Shiite (Houthis, "Những người phù trợ của Allah") chiếm ưu thế, đang tiến hành cuộc tổng động viên quần chúng để chuẩn bị tập hợp chiến binh tham gia vào hoạt động chiến sự bên phía lực lượng kháng chiến của người Palestine ở Dải Gaza.
Một uỷ viên Bộ Chính trị của "Ansar Allah" là Khuzam al-Assad nói với Sputnik.
"Cuộc động viên quần chúng ủng hộ nhân dân chúng tôi ở Dải Gaza đã được phát động ở tất cả các tỉnh, đã mở các trại huấn luyện, hàng chục nghìn thanh niên tình nguyện đăng ký học các kỹ năng quân sự, một số nhóm đã tốt nghiệp ở nhiều tỉnh khác nhau của Yemen", - ông lưu ý.
Một đại diện lãnh đạo Houthis nhấn mạnh "quân đội nhân dân này được kêu gọi dành sự hỗ trợ cho nhân dân ở Gaza, những người đang phải chịu nạn diệt chủng do quân đội chiếm đóng của Israel với sự hỗ trợ của Hoa Kỳ gây ra. Nếu có điều kiện và cơ hội, đội quân này sẽ đến tận Dải Gaza và tham gia vào hoạt động chiến sự".
Nói về khả năng tham gia của lực lượng dự bị bên phía chính quyền miền bắc Yemen, ông al-Assad chỉ ra rằng điều này là không cần thiết, vì "Cộng hòa Yemen có quân đội chính quy và tiềm năng quân sự phát triển".
Tàu trinh sát của Pháp - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.12.2023
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Khinh hạm Pháp bắn hạ 2 UAV của Yemen trên Hồng Hải

Lầu Năm Góc cử nhóm tấn công tàu sân bay đến bờ biển Yemen

Ngày 17 tháng 12, Lầu Năm Góc đã cử một nhóm tấn công tàu sân bay cùng với tàu sân bay chạy bằng năng lượng hạt nhân Dwight D. Eisenhower tới Vịnh Aden trong bối cảnh các cuộc tấn công mới nhất của phong trào Ansar Allah (Houthis, "Những người phù trợ của Allah") cầm quyền ở miền bắc Yemen nhằm vào các tàu ở Biển Đỏ.
Trước đó, cổng Semafor dẫn lời các quan chức trong chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden đưa tin Lầu Năm Góc đang xem xét khả năng tấn công các mục tiêu quân sự của phong trào Ansar Allah (Houthis) cầm quyền ở miền bắc Yemen nhằm đáp trả các cuộc tấn công ngày càng gia tăng vào tàu bè trong biển Đỏ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала