Zelensky: xung đột Trung Đông đang làm sự chú ý dành cho Ukraina chuyển sang Israel

© AP Photo / Seth WenigVladimir Zelensky
Vladimir Zelensky  - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.12.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Vladimir Zelensky trong một cuộc họp báo nói rằng cuộc xung đột ở Trung Đông đã làm phân tán sự tập trung chú ý của thế giới và hiện nay nhiều nước phương Tây “phân vân” không biết nên hỗ trợ Israel hay Ukraina.

"Phân tán tập trung chú ý... sự giúp đỡ từ thế giới, sự đoàn kết xung quanh Ukraina, hỗ trợ Ukraina trên các diễn đàn khác nhau. Tất cả những điều này đều phức tạp và có tác động rất xấu đến sự kiên cường của Ukraina, đến sự giúp đỡ đối với chúng tôi", - Zelensky nói.

Theo ông, hiện nay nhiều nước phương Tây đang “phân vân” không biết nên hỗ trợ Israel hay Ukraina. Đồng thời, ông ta nói thêm rằng mình sẵn sàng tới Israel khi bắt đầu cuộc xung đột ở Dải Gaza, nhưng “các đồng nghiệp có những ưu tiên riêng của họ”.
Thư ký Hội đồng Quốc phòng và an ninh quốc gia (NSDC) Ukraina Alexei Danilov trước đó nói rằng sự quan tâm đến Ukraina sẽ giảm do tình hình ở Trung Đông và phương Tây sẽ cảm thấy mệt mỏi với cuộc xung đột ở Ukraina.
Tòa nhà Quốc hội ở Washington DC, Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.11.2023
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Sự giúp đỡ của Mỹ dành cho Ukraina là vấn đề bỏ ngỏ; đối với Hoa Kỳ, giúp đỡ Israel quan trọng hơn
Tờ Washington Post trước đó đưa tin sự quan tâm của Quốc hội Mỹ đối với việc tài trợ cho Kiev thấp hơn bao giờ hết, sự cạnh tranh ngày càng tăng với các ưu tiên an ninh quốc gia khác, bao gồm Israel và biên giới phía Nam, có thể khiến Mỹ chấm dứt viện trợ. Còn tờ Daily Beast của Mỹ viết rằng LLVT Ukraina lo ngại vì sự chú ý của phương Tây suy yếu do xung đột ở Trung Đông mà họ sẽ phải rút lui, thậm chí có thể phải rút về tận Lvov. Theo thông tin của tờ báo này, cũng có những lo ngại rằng LLVT Ukraina sẽ phải hạn chế sử dụng đạn dược trong trường hợp xung đột ở Trung Đông leo thang hơn nữa.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала