Lùm xùm vụ học sinh ăn cơm chan canh mì tôm ở Lào Cai: Thủ tướng chỉ đạo rà soát bữa ăn bán trú

© Ảnh : Dương Văn Giang - TTXVNThủ tướng chủ trì hội nghị giải pháp tháo gỡ khó khăn về tăng trưởng tín dụng
Thủ tướng chủ trì hội nghị giải pháp tháo gỡ khó khăn về tăng trưởng tín dụng - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.12.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký công điện về tăng cường, bảo đảm các điều kiện ăn, ở, sinh hoạt và học tập cho trẻ em mầm non, học sinh nội trú, bán trú, học sinh vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi.
Theo công điện, thời gian qua, Chính phủ thường xuyên quan tâm, ban hành các cơ chế, chính sách hỗ trợ trẻ mầm non, học sinh tại các vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn.
"Tuy nhiên, việc triển khai, thực hiện ở một số nơi chưa tốt, ảnh hưởng đến điều kiện sinh hoạt, học tập của học sinh", công điện nêu.
Vì vậy, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các bộ, ngành, địa phương theo chức năng, nhiệm vụ được giao thực hiện nghiêm các quy định của Chính phủ về chính sách hỗ trợ học sinh và trường phổ thông ở xã, thôn đặc biệt khó khăn.
Thủ tướng yêu cầu Bộ Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với các bộ, cơ quan liên quan và UBND các tỉnh, thành trực thuộc trung ương chỉ đạo rà soát việc tổ chức, thực hiện các bữa ăn cho trẻ em mầm non, học sinh bán trú, nội trú, học sinh vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi và việc thực hiện các chế độ chính sách khác đối với trẻ em mầm non, học sinh tại các cơ sở giáo dục thuộc phạm vi quản lý; xử lý nghiêm đối với các tập thể, cá nhân nếu có vi phạm.
Những phóng sự phản ánh về bữa cơm ít ỏi của học sinh đang được dư luận quan tâm. - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.12.2023
Bất ngờ vụ học sinh ăn cơm chan canh mì tôm ở Lào Cai, hiệu trưởng tố ngược giáo viên
Đồng thời tăng cường chỉ đạo, quản lý, kiểm tra việc thực hiện chính sách về giáo dục dân tộc, công tác bảo đảm vệ sinh, an toàn thực phẩm, an toàn trường học, phòng chống tai nạn thương tích, phòng chống cháy nổ trong các cơ sở giáo dục.
Thủ tướng cũng yêu cầu ngành giáo dục tăng cường quản lý, kiểm tra việc đảm bảo vệ sinh, an toàn thực phẩm, an toàn trường học; các quy định về quản lý tài chính, tài sản, mua sắm thiết bị và quy định về đạo đức nhà giáo.
Các địa phương rà soát và huy động các nguồn lực để đảm bảo điều kiện ăn, ở, sinh hoạt và học tập cho học sinh; tăng cường thanh tra, giám sát chặt việc thực hiện chế độ, chính sách ở các cấp.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала