Обстрел зданий в палестинском городе Газа - Sputnik Việt Nam, 1920
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

Palestine kiện lên Tòa Hình sự Quốc tế: "Israel phải chịu trách nhiệm"

© AFP 2023 / Mahmud HamsMột người phụ nữ Palestine đang nướng bánh mì truyền thống bên ngoài ngôi nhà bị hư hại của mình ở khu vực Khezaa, ngoại ô thành phố Khan Yunis, phía nam Dải Gaza.
Một người phụ nữ Palestine đang nướng bánh mì truyền thống bên ngoài ngôi nhà bị hư hại của mình ở khu vực Khezaa, ngoại ô thành phố Khan Yunis, phía nam Dải Gaza. - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.12.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Palestine đã nộp hồ sơ kiện lên Tòa án Hình sự Quốc tế (ICC) liên quan đến hành động của Israel ở Gaza, ông Salah Abdel Shafi Đại sứ Palestine tại Vienna thông báo với Sputnik.

"Chúng tôi cho rằng tất cả những tội ác này cần bị trừng phạt. Israel phải chịu trách nhiệm. Trong tương quan này, chúng tôi đã nộp đơn lên Tòa án Hình sự Quốc tế", - nhà ngoại giao cho biết.

Ông nói rõ rằng hồ sơ kiện được gửi đến Tòa án khoảng ba tuần trước.

"Trưởng công tố viên của Tòa án Hình sự Quốc tế đã đến thị sát khu vực và ông ấy nói rằng, tất nhiên, Hamas có thể đã phạm tội ác chiến tranh vào ngày 7 tháng 10, nhưng Israel cũng vậy. Chúng tôi nói rằng mọi thứ phải được điều tra, và tất cả những ai phạm tội ác chiến tranh, bất kể là mang quốc tịch nào, dù là người Palestine hay người Israel, cũng đều phải chịu trách nhiệm", - nguồn tin của hãng thông tấn giải thích.

Người Palestine chạy sang phía nam của Dải Gaza trong lúc Israel tiếp tục ném bom - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.12.2023
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
LHQ đánh giá quy mô tàn phá ở Dải Gaza qua ảnh chụp vệ tinh

Tổ chức nhân quyền tố Israel tạo ra nạn đói ở Gaza như là phương pháp chiến tranh

Tổ chức nhân quyền quốc tế Human Rights Watch (HRW) tố cáo chính quyền Israel chủ ý tạo ra và sử dụng nạn đói trong dân thường ở Dải Gaza như là phương thức tiến hành chiến tranh ở vùng đất này. HRW gọi hành động như vậy là "tội ác chiến tranh".
Trong một tuyên bố đăng trên trang web của tổ chức, HRW cho biết: "Các lực lượng quân sự của Israel đang cố tình phong toả ngăn chặn việc cung cấp nước, thực phẩm và nhiên liệu, đồng thời cố tình cản trở viện trợ nhân đạo, liên tiếp phá hủy đất nông nghiệp và tước đi những thứ thiết yếu cho sự sống còn của dân thường".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала