- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Quân lính Ukraina tháo chạy khỏi một cứ điểm gần Artemovsk

© Sputnik / Evgeny Biyatov / Chuyển đến kho ảnhQuân nhân Nga đang chiến đấu ở trung tâm Artemovsk
Quân nhân Nga đang chiến đấu ở trung tâm Artemovsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.12.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Đơn vị lính dù Ivanovo thuộc Nhóm quân phía Nam đã chiếm được cứ điểm của LLVT Ukraina ở gần Artemovsk, Bộ Quốc phòng Nga thông báo.

“Ở hướng Donetsk, các đơn vị tấn công của đơn vị lính dù Ivanovo thuộc Nhóm quân phía Nam tiếp tục cải thiện tình hình dọc chiến tuyến, với sự hỗ trợ của hỏa lực pháo binh đã chiếm thêm một cứ điểm nữa ở phía tây bắc Artemovsk”, - Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Trong quá trình trinh sát các vị trí của LLVT Ukraina từ trên không, đơn vị dù đã phát hiện được cứ điểm và nơi bố trí vũ khí hỏa lực chủ yếu của đối phương.
Quân Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.12.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
LLVT Ukraina tránh đụng độ trực tiếp với quân nhân Nga ở ngoại ô Artemovsk

“Sau đó, pháo binh của đơn vị đã nổ súng triệt hạ phương tiện hỏa lực của địch và vô hiệu hóa hệ thống điều khiển của chúng”, - Bộ Quốc phòng Nga lưu ý.

Sau đợt pháo kích, các mục tiêu còn lại đã bị phi đội máy bay không người lái FPV tiêu diệt nốt.

"Quân dù từ nhiều hướng đã nhanh chóng chiếm được các vị trí của LLVT Ukraina, sau đó tiến hành quét sạch hoàn toàn cứ điểm. Địch tháo chạy, bỏ lại cả người bị thương và thiệt mạng", - Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала