Thượng viện Mỹ bước vào kỳ nghỉ

CC0 / Pixabay / Quốc hội Mỹ
Quốc hội Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.12.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Lãnh đạo phái Dân chủ chiếm đa số tại Thượng viện Chuck Schumer cho biết Thượng viện không có kế hoạch tổ chức bất kỳ cuộc bỏ phiếu nào cho đến năm mới, nhưng sẽ tiếp tục tham vấn về các khoản tài trợ bổ sung, trong đó có nhu cầu của Ukraina.
Yêu cầu tương ứng từ chính quyền Hoa Kỳ đã bị đình trệ tại Quốc hội, nơi phe đối lập Đảng Cộng hòa đòi hỏi phải đồng ý cải cách triệt để chính sách biên giới và di cư để đổi lại việc chấp thuận yêu cầu nói trên.
“Sẽ không còn có việc biểu quyết trong năm nay, nhưng không nên nhầm lẫn: kỳ nghỉ đông sẽ là những tuần lễ bận rộn và quan trọng đối với Thượng viện Hoa Kỳ. Các cuộc đàm phán vẫn tiếp tục không bị gián đoạn để đạt được thỏa thuận về nguồn kinh phí cấp bổ sung rất quan trọng đối với an ninh quốc gia”, - ông Schumer nói khi phát biểu tại Thượng viện.
Thượng viện sẽ trở lại làm việc toàn bộ vào ngày 8 tháng 1. Hạ viện do Đảng Cộng hòa kiểm soát đã bước vào kỳ nghỉ Giáng sinh và Năm mới từ tuần trước.
Tòa nhà Quốc hội ở Washington DC, Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.12.2023
Dự luật viện trợ cho Ukraina không được Thượng viện Mỹ thông qua
Yêu cầu cấp kinh phí bổ sung bao gồm 61 tỷ USD để tiếp tục hỗ trợ Ukraina. Nhà Trắng hứa sẽ cung cấp cho nước này thêm một gói viện trợ quân sự nữa trước cuối năm nay, nhưng báo trước là không còn tiền để cung cấp thêm.
Tờ Washington Post trước đó viết rằng sự quan tâm của Quốc hội Mỹ đối với việc tài trợ cho Kiev thấp hơn bao giờ hết, và sự cạnh tranh ngày càng gia tăng từ các ưu tiên khác về an ninh quốc gia bao gồm Israel và biên giới phía Nam có thể khiến viện trợ của Mỹ chấm dứt. Còn tờ Daily Beast của Mỹ viết rằng LLVT Ukraina lo ngại do sự chú ý của phương Tây giảm bớt vì xung đột ở Trung Đông nên có thể họ sẽ phải rút lui, thậm chí rút đến tân Lvov. Theo ấn phẩm, cũng có những lo ngại rằng LLVT Ukraina sẽ phải hạn chế sử dụng trang bị vũ khí trong trường hợp xung đột ở Trung Đông leo thang hơn nữa.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала