- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tổng thống Séc thừa nhận cuộc phản công của Ukraina thất bại

© AP Photo / Efrem LukatskyQuân đội Ukraina
Quân đội Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.12.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổng thống Séc Petr Pavel trong một cuộc phỏng vấn với tờ Monde của Pháp đã thừa nhận cuộc phản công của Ukraina thất bại.

Cuộc phản công đã không mang lại kết quả như mong đợi… Không có thay đổi đáng kể nào ở mặt trận, có tổn thất lớn về người và trang thiết bị nhưng có rất ít tiến triển”, - ông Pavel nói.

Theo Tổng thống Séc, sẽ hợp lý hơn nếu Kiev ngừng nỗ lực tấn công và tập trung củng cố các tuyến phòng thủ.
Ông Pavel cũng nhấn mạnh rằng không bao giờ nên đánh giá thấp khả năng và nguồn lực của Nga.
Petr Pavel - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.11.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tổng thống Séc đưa ra lời thú nhận bất ngờ về Ukraina
Cuộc phản công của Ukraina bắt đầu vào ngày 4/6, và ba tháng sau Tổng thống Nga Vladimir Putin nhận định: “cuộc phản công” không phải bị đình trệ, mà “đó là thất bại”. Như Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho biết hôm thứ Ba, trong cuộc phản công này LLVT Ukraina đã mất 159 nghìn binh sĩ, 121 máy bay, 766 xe tăng, trong đó có 37 chiếc Leopard. Ông Shoigu trước đó tuyên bố rằng việc phương Tây cung cấp vũ khí cho Kiev và việc bộ chỉ huy quân sự Ukraina đưa lực lượng dự bị chiến lược vào trận chiến không làm thay đổi được tình thế trên chiến trường.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала