Ukraina không được nhắc đến tại hội nghị thượng đỉnh Nhật Bản - ASEAN

© Cơ quan lưu trữ ảnh / Chuyển đến kho ảnhCờ của Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN)
Cờ của Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.12.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Tại hội nghị thượng đỉnh kỷ niệm quan hệ Nhật Bản - Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), nhân kỷ niệm 50 năm hợp tác giữa Nhật Bản và khối khu vực, cả Ukraina và các lệnh trừng phạt chống lại Nga đều không được đề cập đến, Vụ trưởng vụ ASEAN thuộc Bộ Ngoại giao Thái Lan Usana Phiranan trả lời câu hỏi của Sputnik.
Người đứng đầu vụ ASEAN nói chuyện với các phóng viên ở Bangkok hôm thứ Sáu tại cuộc họp báo sau hội nghị thượng đỉnh kỷ niệm diễn ra tại Tokyo vào ngày 14-15/12.
Người đứng đầu vụ ASEAN cho biết: "Các lệnh trừng phạt chống lại Nga không được thảo luận hay đề cập tại hội nghị thượng đỉnh. Nhìn chung, không đề cập đến Ukraina và xung đột ở đó".
Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 11/2023 - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.12.2023
Thủ tướng Phạm Minh Chính sẽ dự Hội nghị Cấp cao ASEAN-Nhật Bản

"Các biện pháp trừng phạt chống Nga không được nói đến trong cuộc thảo luận các vấn đề liên quan đến ngành ô tô tại các cuộc gặp của đoàn Thái Lan với phái đoàn Nhật Bản và với người đứng đầu các doanh nghiệp ô tô hàng đầu. Nội dung chủ yếu là về việc sản xuất xe điện thương hiệu Nhật Bản tại nhà máy các nhà sản xuất ô tô hàng đầu Nhật Bản tại Thái Lan”, Phiranan trả lời rõ thêm.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала