Nhà phân tích: Những lời của ông Putin về việc mở rộng NATO ở ASEAN sẽ là bài học cho Indonesia

© POOL / Chuyển đến kho ảnhCuộc họp báo cuối năm với Tổng thống Nga Vladimir Putin
Cuộc họp báo cuối năm với Tổng thống Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.12.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Những lời của Tổng thống Nga Vladimir Putin trên đường dây trực tiếp về vấn đề mở rộng NATO ở khu vực Đông Nam Á sẽ là bài học cho Indonesia, quốc gia có thể sớm chịu áp lực từ các nước phương Tây, Bakri, nhà phân tích trong lĩnh vực hoạt động chính trị, quân sự và tình báo của Indonesia, Rahakundini Connie, nói với Sputnik.
Hôm thứ Năm, Tổng thống Nga Vladimir Putin tại sự kiện đường dây trực tiếp đã chỉ trích phương Tây vì những nỗ lực chuyển hướng hoạt động của NATO sang châu Á, điều này rõ ràng vượt quá phạm vi mục tiêu theo luật định của tổ chức.

"Vấn đề mà Tổng thống Putin nêu ra thực ra rất quan trọng - không ai nói về nói, ngoại trừ ông Putin. Không ai để ý đến việc NATO tiếp tục tăng cường lực lượng quân sự ở khu vực ASEAN. Cách đây một thời gian vấn đề Biển Đông trở thành vấn đềchiến lược đối với Hoa Kỳ và họ bắt đầu làm mọi cách để ngăn chặn Trung Quốc tăng cường sức mạnh trong khu vực, đồng thời tạo ra các khối phòng thủ và liên minh”, - Connie lưu ý.

 Biển Đông - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.11.2023
Biển Đông
Áp lực của phương Tây đối với Myanmar là chưa từng có, thách thức đoàn kết ASEAN
Bà nói thêm rằng Mỹ đã học được bài học sau cuộc chiến với Nhật Bản và hiện đang “chuẩn bị căn cứ cho một cuộc tấn công có thể xảy ra” bằng cách thiết lập vũ trang thông qua liên minh AUKUS.

"Những gì đang xảy ra với Nga - áp lực từ lực lượng NATO - cũng có thể sớm xảy ra với Indonesia. Đó là lý do tại sao tôi ủng hộ Nga và những lời của ôngPutin - chúng ta phải noi gương họ", nhà phân tích nhấn mạnh.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала