Vụ ‘bữa ăn 800k’ đáng xấu hổ: Khiển trách 3 người

© Ảnh : TienphongMón ăn cho đội tennis Việt Nam 8 thành viên
Món ăn cho đội tennis Việt Nam 8 thành viên - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.12.2023
Đăng ký
Liên quan vụ “bữa ăn 800k” của đội tuyển bóng bàn trẻ Việt Nam, Cục Thể dục Thể thao mới đây đã công bố hình thức kỷ luật với các cá nhân liên quan.
Theo đó, 1 trưởng phòng và 2 chuyên viên thuộc Cục Thể dục Thể thao và Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội bị khiển trách do không hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Cục Thể dục Thể thao công bố mức kỷ luật vụ “bữa ăn 800k”

Báo Dân trí đưa tin, Cục Thể dục Thể thao mới đây vừa công bố án phạt dành cho các cá nhân, tập thể liên quan vụ đội tuyển bóng bàn trẻ Việt Nam không được đảm bảo bữa ăn đủ dinh dưỡng.
Trước đó, Cục đã thành lập Hội đồng kỷ luật nhằm xác minh trách nhiệm của các tập thể, cá nhân liên quan trong vụ việc gây xôn xao dư luận này.
Liên quan đến vụ việc, Phó Cục trưởng Cục Thể dục Thể thao Nguyễn Hồng Minh khẳng định sẽ làm rõ trách nhiệm của Khu liên hợp thể thao quốc gia trong công tác phục vụ ăn nghỉ cho các vận động viên tuyển bóng bàn trẻ.
Cục cũng sẽ làm rõ trách nhiệm trong chỉ đạo, quản lý toàn diện các đội tuyển, làm rõ bản chất vụ việc, sai phạm (nếu có) ở tuyển bóng bàn quốc gia.
Sau thời gian khá dài làm việc với các bên, Cục Thể dục Thể thao đã chính thức đưa ra các án kỷ luật. Cụ thể, 1 trưởng phòng và 2 chuyên viên bị khiển trách vì liên quan đến vụ việc.
Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình. - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.10.2023
Cục TDTT làm rõ vụ tuyển thủ trẻ quốc gia "thường xuyên bị đói"
Với đội bóng bàn do Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội là đơn vị quản lý, Hội đồng kỷ luật nhận thấy, chuyên viên theo dõi và trưởng phòng đã không hoàn thành tốt nhiệm vụ.
Về phía Cục Thể dục Thể thao, chuyên viên của Cục phụ trách bộ môn bóng bàn, trong công tác quản lý, tham mưu để thành lập đội tuyển cũng được xác định chưa hoàn thành chức năng, nhiệm vụ, phải nhận kỷ luật khiển trách.
"Ngành thể thao sẽ chấn chỉnh công tác phối hợp quản lý sau vụ việc lần này", - báo Dân trí dẫn lời Cục trưởng Đặng Hà Việt.
Trước khi án kỷ luật vừa được công bố, Cục Thể dục Thể thao cho hay đã nhận được đơn xin thôi công việc phụ trách môn bóng bàn của ông Phan Anh Tuấn vào ngày 13/10.
Trong khi đó, người phụ trách bếp ăn đội tuyển bóng bàn trẻ Việt Nam ở Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình cũng bị cho thôi việc, điều chuyển sang bộ phận khác.
Cục Thể dục Thể thao cũng cho thôi việc toàn bộ Ban huấn luyện tuyển bóng bàn trẻ quốc gia, rút đội về tập luyện và sinh hoạt tại Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội.

Vụ bữa ăn 800k của đội tuyển bóng bàn trẻ

Trước đó, như Sputnik đã đưa tin, ngày 3/10, báo chí phản ánh hình ảnh bữa ăn của đội tuyển bóng bàn trẻ quốc gia đang luyện tập tại Khu Liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội).
Theo đó, một số vận động viên của tuyển trẻ bóng bàn Quốc gia cho biết thường xuyên bị đói vì ăn không đủ, phải ra ngoài mua thêm đồ ăn.
Hình ảnh ghi lại cho thấy, bữa ăn của 8 vận động viên chỉ có vài món “lèo tèo” với mức giá 800.000 đồng. Buổi sáng, các vận động viên cũng chỉ được ăn 1 gói xôi và 1 lon nước ngọt, không đủ dinh dưỡng cho việc tập luyện.
"Thức ăn bị thiếu thường xuyên. Khi đói thì bọn cháu ăn mì gói hoặc tự bỏ tiền ra mua đồ ăn ở ngoài về. Bố mẹ gửi đồ ăn lên Hà Nội để ăn thêm mà nếu không gửi thì mình đành nhịn đói thôi ạ", - một tuyển thủ trẻ nói với phóng viên báo Tiền phong.
Theo quy định của Nhà nước, các vận động viên trẻ và vận động viên thuộc đội tuyển quốc gia được hưởng chế độ ăn uống 320.000 đồng/ngày/người. Với tuyển trẻ bóng bàn Việt Nam, số tiền này được chia ra với mức 100 nghìn đồng/bữa sáng, 120.000 đồng/bữa trưa, 100 nghìn đồng/bữa tối.
Ngoài ra, báo chí còn phản ánh việc tiền lương của các vận động viên trẻ, sau khi nhận phải chuyển một phần cho HLV trưởng là ông Bùi Xuân Hà.
Bữa cơm - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.10.2023
Việt Nam: Bữa cơm 800k “đáng xấu hổ” là bài học đắt giá
Cụ thể, mỗi tháng, các vận động viên trẻ quốc gia sau khi nhận lương và tiền ăn từ ngân sách của Cục Thể dục Thể thao (cao nhất 15 triệu đồng) sẽ nộp từ 9 đến 10 triệu đồng vào bếp ăn tại Khu liên hợp thể thao Mỹ Đình.
Số tiền còn lại, họ đều phải nộp lại cho HLV trưởng là ông Bùi Xuân Hà từ 1 đến 5 triệu đồng tùy người. Những điều này làm dấy lên lo ngại có hay không chuyện cắt xén tiền ăn của các vận động viên của HLV Bùi Xuân Hà cùng trợ lý.
Giải trình tại buổi làm việc với đại diện Cục Thể dục Thể thao sau đó, ông Bùi Xuân Hà khẳng định, báo chí nói không chính xác. Ông này khăng khăng mình không bớt xét tiền ăn, không thu tiền của các vận động viên mà chỉ “giữ hộ” học trò như là giữ hộ tiền tiết kiệm, đến cuối năm sẽ trả lại.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала