Xả súng ở Đại học Praha, hơn 15 người chết, 30 người khác bị thương

© AP Photo / Petr David JosekCảnh sát canh gác một đường phố ở trung tâm thành phố Praha
Cảnh sát canh gác một đường phố ở trung tâm thành phố Praha - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.12.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - 11 người chết trong vụ xả súng tại Khoa Triết học của Đại học Charles ở Praha, khoảng 30 người khác bị thương ở các mức độ nghiêm trọng khác nhau, cơ quan cứu hộ Praha đưa tin.

“Hơn 15 đã thiệt mạng, bao gồm cả kẻ tấn công, 9 người bị thương nặng, 5-6 người trong tình trạng vừa phải, 10 người bị thương nhẹ”, - cơ quan cứu hộ cho biết trên mạng xã hội X.

Thị trưởng Praha Bohuslav Svoboda nói với các phóng viên, người đàn ông nổ súng cố trốn cảnh sát đã tự sát.
Theo truyền hình Séc, vụ nổ súng bắt đầu vào chiều thứ Năm mà không rõ lý do. Các sinh viên trốn đạn dưới gầm bàn ở nhiều phòng khác nhau, một số trèo ra gờ đá, một cô gái trốn trên gờ đá nhưng bị ngã xuống và tử vong.
Hiện chưa có thông tin về kẻ nổ súng. Theo truyền hình, đây là một người đàn ông có vũ trang, người mà cảnh sát đã cảnh báo công chúng một ngày trước đó.
Tất cả sinh viên hiện đã được sơ tán khỏi tòa nhà, những người bị thương đã được đưa đến bệnh viện. Cảnh sát đã phong tỏa toàn bộ khu vực xảy ra vụ việc. Thủ tướng Petr Fiala đang đi công tác. Như Phó Thủ tướng thứ nhất kiêm người đứng đầu Bộ Nội vụ Vit Rakushan cho biết khi phát biểu trên truyền hình, chi tiết vụ việc hiện đang được cảnh sát điều tra và công chúng sẽ được thông báo về tiến trình điều tra.
Một sĩ quan thực thi pháp luật cầm súng bên ngoài Trung tâm y tế trung tâm Maine ở Lewiston, Maine - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.10.2023
Vụ xả súng ở Maine có số nạn nhân lớn nhất trong số trường hợp khẩn cấp như vậy ở Mỹ vào năm 2023
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала