BNG Nga: Nga sẽ rút lại một phần đóng góp cho Tổ chức Cấm vũ khí hóa học

© Sputnik / Alexey VitvitskyTòa nhà của Tổ chức cấm vũ khí hóa học
Tòa nhà của Tổ chức cấm vũ khí hóa học - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.12.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Nga sẽ không tham gia tài trợ cho nhóm do Hoa Kỳ áp đặt trong Tổ chức Cấm vũ khí hóa học (OPCW), người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova nói với Sputnik.
Bà nhắc lại rằng việc đóng góp thường xuyên cho ngân sách OPCW là nghĩa vụ của mỗi quốc gia thành viên Công ước về Vũ khí Hóa học.

"Đồng thời, Nga, cùng với một số đối tác của chúng tôi, sẽ tiếp tục giữ lại một phần đóng góp do Ban Thư ký Kỹ thuật OPCW phân bổ để tài trợ cho nhóm điều tra và nhận dạng "thuộc tính" bất hợp pháp do Hoa Kỳ và các nước vệ tinh áp đặt để tiến hành các hoạt động bất hợp pháp vì lợi ích của tập thể phương Tây", - bà Zakharova nói

Phản ứng của Nga

Bà Zakharova nhấn mạnh: "Chúng tôi thấy nhiệm vụ của mình là khôi phục quyền lực trước đây của tổ chức này trong tương lai và bảo vệ tính toàn vẹn của Công ước về Vũ khí Hóa học".

Theo bà, Nga sẽ rời ban điều hành OPCW vào tháng 5 nhưng vẫn giữ vai trò quan sát viên để bảo vệ nhất quán lợi ích quốc gia trong một ngành quan trọng như công nghiệp hóa chất.
Nguy hiểm sinh học - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.11.2023
Vì Nga, Mỹ cắt giảm một số nghiên cứu về sinh học quân sự

Thành viên OPCW

Hội đồng điều hành OPCW bao gồm 41 thành viên, được bầu luân phiên trong hai năm. Các địa điểm được phân bổ theo các nhóm khu vực: Châu Phi và Châu Á - mỗi nhóm 9, Đông Âu - 5, Châu Mỹ Latinh và Caribe - 7, Tây Âu và các quốc gia khác - 10. Một vị trí khác nữa lần lượt thuộc về một các quốc gia thuộc nhóm Mỹ Latinh và châu Á.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала