- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

BQP Nga: Quân Nga đẩy lùi 11 cuộc tấn công của Lực lượng vũ trang Ukraina trên hướng Donetsk

© Sputnik / Chuyển đến kho ảnhLính pháo binh Nga chuẩn bị đạn cho khẩu súng lục "Msta-B"
Lính pháo binh Nga chuẩn bị đạn cho khẩu súng lục Msta-B - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.12.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Quân đội Nga trên hướng Donetsk đã đẩy lùi 11 cuộc tấn công của Lực lượng vũ trang Ukraina, tổn thất của đối phương lên tới 200 quân nhân, 4 xe tăng, trong đó có một chiếc Leopard 2 của Đức, Bộ Quốc phòng Nga đưa tin.

Hướng Kherson và Donetsk

"Theo hướng Donetsk, các đơn vị của nhóm lực lượng "Phía Nam", phối hợp với hàng không và pháo binh, đã đẩy lùi 11 cuộc tấn công và đánh bại quân nhân và thiết bị của Lực lượng vũ trang Ukraina tại các khu định cư Krasnoye, Dyleevka, Kirovo và Georgievka của Cộng hòa Nhân dân Donetsk", - Bộ Quốc phòng Nga cho biết.
Theo hướng Kherson, do hành động của các đơn vị quân đội Nga, hỏa lực pháo binh và không kích, tổn thất của địch lên tới 100 quân nhân, 3 phương tiện, một khẩu pháo Msta-B và một khẩu pháo D-30.
Chiến sĩ đội pháo binh điều khiển hệ thống phóng tên lửa đa nòng Uragan (MLRS) của Lực lượng Vũ trang Nga  đánh vào các vị trí của Lực lượng Vũ trang Ukraina ở khu vực phía nam chiến dịch quân sự đặc biệt. - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.12.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Khẩu đội tên lửa phóng loạt Uragan của Nga phá hủy cụm xe bọc thép Ukraina

Hướng Nam Donetsk

Theo Bộ Quốc phòng, trên hướng Nam Donetsk, các đơn vị thuộc nhóm lực lượng "Phiá Đông" phối hợp với hàng không và pháo binh lục quân đã đẩy lùi ba cuộc tấn công của Lữ đoàn xung kích dù số 79 trong khu vực khu định cư Novomikhailovka ở DNR và gây thiệt hại về hỏa hoạn cho nhân sự và thiết bị của Lực lượng vũ trang Ukraina tại các khu vực điểm dân cư Paraskovievka và Makarovka ở DNR.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết: "Tổn thất trong ngày qua của kẻ thù lên tới 65 quân nhân, 3 xe bán tải, pháo tự hành Akatsiya và Gvozdika, cũng như 2 khẩu pháo D-30".

Hướng Zaporozhye

"Theo hướng Zaporozhye, các đơn vị của nhóm quân Nga, các cuộc không kích và hỏa lực pháo binh đã đánh bại nhân lực và trang thiết bị của các lữ đoàn cơ giới hóa số 82, số 33, 117 của Lực lượng vũ trang Ukraina trong khu vực định cư Malaya Tokmachka, Verbovoye và Rabotino ở khu vực Zaporozhye. Tổn thất của Lực lượng vũ trang Ukraina lên tới 90 quân nhân và 5 phương tiện", - - Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm.

  “Xe tăng bay” T-80 - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.11.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Lính thiết giáp Nga kể về hoạt động của “xe tăng bay”

Hướng Kupiansk và Krasnyi Lyman

Theo hướng Kupiansk, hành động phối hợp của các đơn vị thuộc nhóm quân "Phía Tây", các cuộc tấn công của hàng không quân đội và hỏa lực pháo binh đã đánh bại các điểm tập trung nhân lực và thiết bị của địch trong các khu định cư Sinkovka, Petropavlovka, Kupiansk và Terny ở vùng Kharkov.
Bộ Quốc phòng cho biết: "Thiệt hại của Lực lượng Vũ trang Ukraina lên tới 15 quân nhân, hai phương tiện và một khẩu pháo D-30".
Theo hướng Krasnyi Lyman, Bộ Quốc phòng làm rõ, các đơn vị thuộc nhóm quân "Trung tâm" đã đẩy lùi hai cuộc tấn công của các nhóm tấn công thuộc lữ đoàn cơ giới số 63 của Lực lượng vũ trang Ukraina và lữ đoàn đặc nhiệm số 12 trong khu vực định cư của Torskoye ở DNR và Chervona Dibrova LNR. Ngoài ra, các cuộc không kích và pháo binh đã làm hư hại nhân sự và trang thiết bị của lữ đoàn cơ giới số 67 của Lực lượng vũ trang Ukraina tại khu vực lâm nghiệp Serebryansky.
Bộ lưu ý: "Thiệt hại của kẻ thù lên tới 150 quân nhân, một xe tăng, hai xe bọc thép chở quân và một khẩu pháo D-30".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала