Nhà khoa học chính trị: Thủ tướng Hungary chế nhạo lời hứa chấp nhận Ukraina của EU

© Sputnik / Grigory Sysoev / Chuyển đến kho ảnhThủ tướng Hungary Viktor Orban
Thủ tướng Hungary Viktor Orban - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.12.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Thủ tướng Hungary Viktor Orban, bình luận về quyết định của EU bắt đầu đàm phán với Ukraina về việc gia nhập, đã hỏi liệu điều này có được chấp nhận với các khu vực mới của Nga hay không. Nhà khoa học chính trị Andrei Suzdaltsev bình luận với Sputnik về tuyên bố này.
Thủ tướng Hungary Viktor Orban nhận xét quyết định của EU mở đàm phán gia nhập với Ukraina là một vấn đề khó xử. Trong cuộc phỏng vấn với kênh HirTV, ông hỏi liệu Brussels có ý định chấp nhận Ukraina cùng với các khu vực mới của Nga và quân đội Nga đóng quân ở đó hay không. Orban cũng kêu gọi Brussels làm rõ quy mô và dân số hiện tại của Ukraina.
"Bạn không cần phải là một nhà khoa học mới hiểu quyết định này (bắt đầu đàm phán về việc Ukraina gia nhập EU) sẽ mang lại rất nhiều tác hại. Chúng tôi chưa chuẩn bị cho việc này. Chúng tôi không biết về các chỉ số hiện tại. Ở đây đang nói về một đất nước mà trên lãnh thổ có binh sĩ Nga. Liệu chúng ta có chấp nhận họ không? Nói về lãnh thổ nào? Quy mô dân số là bao nhiêu?", Orban nói.
Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan  - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.12.2023
Ông Erdogan dự đoán đàm phán với Ukraina và Moldova về việc gia nhập EU sẽ bị trì hoãn

Câu hỏi quan trọng

"Tuyên bố của Viktor Orban là một trong những dấu hiệu cho thấy cuộc thảo luận đang bùng nổ ở Liên minh châu Âu về quá trình gia nhập không chỉ Ukraina mà còn cả Moldova vào EU. Mặt khác, đây là một câu hỏi đùa, liệu chúng ta có đưa Ukraina vào Liên minh châu Âu, bao gồm cả các khu vực mới của Nga cùng với quân đội Nga đóng quân ở đó không? Viktor Orban hoàn toàn hiểu EU chỉ đơn giản sử dụng khẩu hiệu - việc Ukraina gia nhập EU - như một trò lừa bịp, như một sự lừa dối đối với người dân Ukraina đang mong đợi sự giúp đỡ và tiền bạc từ Liên minh Châu Âu. Ông ta chế giễu toàn bộ sự ồn ào này của châu Âu, điều thực sự sẽ kết thúc rất khó khăn đối với nhà nước Ukraina và người dân nơi đây. Ông ấy thực sự đang chế giễu chính sách này”, Andrei Suzdaltsev nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала