- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

OSCE tuyên bố không liên lạc với Kiev về vấn đề danh sách nạn nhân ở Bucha

© Sputnik / Taras Lariokhin / Chuyển đến kho ảnhTrụ sở chính của OSCE
Trụ sở chính của OSCE - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.12.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Văn phòng Thể chế Dân chủ và Nhân quyền của Tổ chức An ninh và Hợp tác Châu Âu nói với Sputnik rằng họ không liên lạc với chính quyền Ukraina về vấn đề danh sách nạn nhân ở Bucha.
Yêu cầu đã được gửi đến cơ quan báo chí OSCE do Matxcơva đã nhiều lần yêu cầu danh sách nạn nhân ở Bucha, nhưng chưa bao giờ được cung cấp. Trong đơn, Nga yêu cầu cho biết công việc hiện có đang được tiến hành với chính quyền Ukraina để dữ liệu này được chuyển đến Matxcơva trong tương lai gần hay được công bố trên phạm vi công cộng. OSCE sau đó đề nghị liên hệ với đại diện của Văn phòng Thể chế Dân chủ và Nhân quyền. Sputnik đã chuyển yêu cầu tới tổ chức này.

Văn phòng Thể chế Dân chủ và Nhân quyền cho biết: "Mặc dù chúng tôi không liên lạc với chính quyền Ukraina về vấn đề này, nhưng chúng tôi hiểu rằng chính quyền Ukraina đang thu thập bằng chứng về tội ác xảy ra ở Bucha và các địa điểm khác trong khu vực Kiev".

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.12.2023
Lợi ích của Châu Âu: Liên bang Nga cứu giúp OSCE và không rời bỏ tổ chức này

Sự im lặng của cộng đồng quốc tế

"Việc thiếu phản ứng từ tất cả các tổ chức quốc tế có nhiệm vụ phải chú ý chặt chẽ đến tình hình trong khu vực, chứng tỏ rằng toàn bộ câu chuyện về Bucha là một vở kịch được thực hiện bởi bàn tay của chế độ Kiev theo sự xúi giục của Hoa Kỳ và Anh. Với sự im lặng và không hành động, ban thư ký OSCE và các tổ chức quốc tế khác đã vạch trần trò hề khủng khiếp này theo đúng nghĩa đen", - nguồn tin cho biết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала