- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Hỏa lực súng phóng lựu nhóm quân "Tây" tiêu hủy đoàn xe vận tải quân đội Ukraina gần Kupiansk

© Sputnik / Olesya Potapova / Chuyển đến kho ảnhCác trinh sát viên của Quân đội Nga tại chiến dịch quân sự đặc biệt
Các trinh sát viên của Quân đội Nga tại chiến dịch quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.12.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Súng phóng lựu của Nga phá hủy một xe bán tải Ukraina và một xe tải đi về hướng Kupiansk, Bộ Quốc phòng Nga nói với các phóng viên.

“Các thiết bị quân sự Ukraina cất giấu trong một đồn điền rừng <...> do UAV trinh sát lữ đoàn cơ giới thuộc Tập đoàn quân xe tăng cận vệ số 1, nhóm quân “Tây” phát hiện. Thông tin tọa độ mục tiêu được truyền về điểm kiểm soát. Tổ súng phóng lựu chống tăng của đơn vị ngay lập tức cơ động đến vị trí bắn và tiêu diệt 1 xe bán tải, 1 xe tải của địch”, thông báo cho biết.

Quân đội Ukraina sử dụng những ô tô này để vận chuyển đạn dược và thực phẩm đến các vị trí của mình.
Quân nhân Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.12.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ukraina khó có thể thực hiện cuộc phản công mới vào năm 2024

"Chúng ta liên tục tấn công vào trang bị và nhân lực của địch. Do tổn thất lớn về xe bọc thép, họ buộc phải vận chuyển hàng hóa trên các ô tô thông thường không có bảo vệ và thường xuyên bị mắc kẹt trên những con đường dã chiến", trung đội trưởng với bí danh "Panda" cho biết.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, ngày hôm trước, các đơn vị nhóm quân "Tây" đánh thiệt hại nặng nhân sự và trang thiết bị Ukraina tại các khu vực Sinkovka, Petropavlovka, Kupiansk và làng Terny. Thiệt hại của địch lên tới khoảng 15 lính, hai ô tô và một pháo D-30.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала