- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga: LLVT Ukraina mất khoảng 1.500 binh sĩ ở hướng Kupiansk và Krasnyi Lyman

© Sputnik / RIA Novosti / Chuyển đến kho ảnhHoạt động của xe tăng T-72B
Hoạt động của xe tăng T-72B - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.12.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Quân đội Ukraina đã tổn thất khoảng 1.500 chiến binh ở các hướng Kupiansk và Krasnyi Lyman trong tuần qua, như Bộ Quốc phòng Nga thông báo hôm thứ Sáu.

Hướng Kupiansk: Quân Nga đẩy lùi 53 đợt tấn công của đối phương

Ở hướng Kupiansk các đơn vị Nga từ nhóm «Phía Tây» đã đẩy lùi 53 đợt tấn công của đối phương. Đòn không kích và hỏa lực pháo binh Nga đã gây thiệt hại nặng cho nhân sự và thiết bị từ các Lữ đoàn cơ giới số 14, số 43, số 60, số 115 và Lữ đoàn Dù tấn công số 95 thuộc Lực lượng Vũ trang Ukraina trong khu định cư Sinkovka và Olshana vùng Kharkov.
“Thiệt hại của đối phương trong tuần này lên tới hơn 355 binh sĩ, 4 xe tăng, trong đó có 2 xe Leopard, 19 xe chiến đấu bọc thép, 13 ô tô và 12 pháo dã chiến”, - cơ quan quân sự Nga cho biết.
Hoạt động chung của Lực lượng Vệ binh Nga và FSB trong chiến dịch quân sự Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.12.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Phòng không Nga bắn hạ 29 máy bay không người lái Ukraina, 4 tên lửa HIMARS

Hướng Krasnyi Lyman: Đối phương tấn công 13 đợt nhưng đều thất bại

Ở hướng Krasnyi Lyman, các đơn vị từ nhóm «Trung tâm» có yểm trợ của hàng không và pháo binh đã đẩy lùi 13 đợt tấn công của các đội xung kích thuộc Lực lượng Vũ trang Ukraina. Ngoài ra, quân Nga còn giáng đòn đánh mạnh vào các điểm tập trung nhân lực của các Lữ đoàn cơ giới số 24, số 63, số 116 thuộc Lực lượng vũ trang Ukraina, cũng như Lữ đoàn đặc nhiệm số 12 thuộc Vệ binh Quốc gia Ukraina tại các khu định cư Chervona Dibrova, Petrovskoye, Kuzmino của CHND Lugansk và Torskoye của CHND Donetsk.

Bộ Quốc phòng Nga: “Trong tuần qua ở hướng này đối phương đã mất tới 1.155 binh sĩ chết và bị thương, 1 xe tăng, 19 xe chiến đấu bọc thép, 21 ô tô và 7 pháo dã chiến”.

Hoạt động của pháo Msta-B ở khu vực phía Nam Quân khu Bắc - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.12.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Kiev mất tới 250 binh sĩ và một xe tăng ở hướng Donetsk

Phòng không Nga bắn hạ 4 máy bay và 3 trực thăng Ukraina trong tuần

“Trong tuần qua, các phương tiện phòng không của Nga đã bắn hạ 4 máy bay đối phương: 1 Su-27, 2 MiG-29 và 1 Su-25, cũng như 3 máy bay trực thăng (2 chiếc Mi-24 và 1 chiếc Mi-8) của Không quân Ukraina", - theo thông cáo của Bộ Quốc phòng Nga cho khoảng thời gian từ ngày 16 đến ngày 22 tháng 12.
Cần lưu ý rằng phía Nga cũng đã đánh chặn 1 tên lửa chiến thuật tác chiến ATACMS, 30 tên lửa từ các hệ thống phóng loạt HIMARS, «Uragan» và «Vilkha», 3 quả bom hàng không có dẫn đường JDAM, và 259 UAV của Ukraina.
Hoạt động của xe tăng T-72B tại khu vực phía Nam Quân khu Bắc - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.12.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Phòng không Nga bắn hạ 3 máy bay quân sự và 91 UAV của Ukraina trong ngày

Hướng Kherson: LLVT Ukraina mất 510 quân nhân, 24 tàu thuyền và 20 pháo

"Ở hướng Kherson, mọi nỗ lực của các tốp biệt kích phá hoại mà đối phương tung ra hòng đổ bộ lên các đảo và bờ trái sông Dnieper đều bị ngăn chặn. Đòn không kích phối hợp với hỏa lực pháo binh của quân Nga đã đánh bại các đơn vị của Lữ đoàn Thủy quân lục chiến số 36 và số 37 thuộc Lực lượng vũ trang Ukraina trong khu định cư Tyaginka và Belozerka vùng Kherson. Kết quả tác chiến của quân Nga ở hướng này khiến Lực lượng vũ trang Ukraina tổn thất tới 510 binh sĩ thiệt mạng và bị thương, 1 xe tăng, 37 ô tô, 24 tàu thuyền và 20 khẩu pháo dã chiến”, - cơ quan quân sự Nga cho biết trong thông cáo chiến sự.

Hướng Donetsk: Quân Nga cải thiện tình hình dọc chiến tuyến

"Ở hướng Donetsk, các đơn vị Nga từ nhóm "Phía Nam" với sự hỗ trợ của hỏa lực hàng không và pháo binh đã cải thiện được tình hình dọc chiến tuyến ở một số khu vực nhất định. Quân Nga đẩy lùi 43 đợt tấn công của các đội xung kích từ Lữ đoàn cơ giới số 24, Lữ đoàn Dù tấn công số 79 thuộc Lực lượng vũ trang Ukraina trong các khu định cư Shumy, Belogorovka và Marinka của CHND Donetsk", - Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong báo cáo tuần.

Lính pháo binh Nga chuẩn bị đạn cho khẩu súng lục Msta-B - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.12.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Hệ thống phòng không bắn hạ Mi-8 của Ukraina ở vùng Kherson
“Tổn thất của đối phương ở hướng này trong tuần qua lên tới hơn 1.610 quân nhân thiệt mạng và bị thương, 3 xe tăng, 17 xe chiến đấu bọc thép, một bệ phóng HIMARS, 24 ô tô và 44 pháo dã chiến”, - cơ quan quân sự Nga tuyên bố.

Hướng Zaporozhye: Lực lượng Kiev mất tới 390 binh sĩ thiệt mạng và bị thương trong tuần

“Ở hướng Zaporozhye, các đơn vị Nga tiếp tục phòng thủ tích cực, trong đó đã đẩy lùi 6 đợt cuộc tấn công của đối phương tại các khu định cư Rabotino và Verbovoye vùng Zaporozhye”, - báo cáo kết quả tác chiến tuần qua của cơ quan quân sự Nga cho biết.
Công tác chiến đấu của các đội BM-21 Grad MLRS thuộc Trung đoàn súng trường cơ giới cận vệ của Quân khu trung tâm trên hướng Krasnyi Lyman của Quân khu phía Bắc - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.12.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: LLVT Nga đẩy lùi 18 cuộc tấn công ở hướng Donetsk trong ngày qua

Bộ Quốc phòng Nga cho biết: “Tổn thất của đối phương lên tới 390 binh sĩ thiệt mạng và bị thương, 1 xe tăng, 5 xe chiến đấu bọc thép, 19 ô tô và 10 khẩu pháo dã chiến”.

Hướng Nam Donetsk: Lực lượng Kiev mất hơn 670 binh sĩ trong tuần

Ở hướng Nam Donetsk, các đơn vị Nga từ nhóm «Vostok» đã đẩy lùi 10 đợt tấn công của đối phương”, - theo tổng kết trong thông cáo chiến sự của Bộ Quốc phòng Nga cho khoảng thời gian từ ngày 16 đến 22 tháng 12.

Tác chiến phản công của pháo binh Quân khu trung tâm theo hướng Krasnyi Lyman của Quân khu phía Bắc - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.12.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: quân đội Nga đẩy lùi cuộc tấn công của Ukraina theo hướng Krasnyi Lyman
“Tổng thiệt hại của Lực lượng vũ trang Ukraina ở hướng này lên tới hơn 670 quân nhân, 2 xe tăng, 6 xe chiến đấu bọc thép, 19 ô tô và 12 khẩu pháo dã chiến”, - cơ quan quân sự Nga nêu rõ.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала