- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga: Phòng không Nga bắn hạ 3 máy bay quân sự và 91 UAV của Ukraina trong ngày

© Sputnik / Sputnik / Chuyển đến kho ảnhHoạt động của xe tăng T-72B tại khu vực phía Nam Quân khu Bắc
Hoạt động của xe tăng T-72B tại khu vực phía Nam Quân khu Bắc - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.12.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Trong 24 giờ qua, các phương tiện phòng không của Nga đã bắn hạ 2 chiến đấu cơ MiG-29, 1 cường kích Su-25, 91 máy bay không người lái và triệt hạ nhiều mục tiêu khác, cơ quan báo chí của Bộ Quốc phòng Nga đưa tin hôm Chủ nhật.
“Trong ngày, hệ thống phòng không đã bắn hạ 2 máy bay MiG-29 và 1 Su-25 của Không quân Ukraina tại các khu định cư Elizavetovka vùng Nikolaev, Druzhkovka và Dobropolye của CHND Donetsk. Ngoài ra còn đánh chặn 2 tổ hợp phóng loạt HIMARS và bom hàng không có dẫn đường JDAM do Mỹ sản xuất", - thông cáo chiến sự cho biết.
Ngoài ra, trong ngày, phòng không Nga đã bắn hạ 91 máy bay không người lái của Ukraina ở các khu vực DNR, LNR, Kharkov, Kherson và Zaporozhye.
Tổng cộng kể từ khi bắt đầu chiến dịch đặc biệt, quân Nga đã loại khỏi vòng chiến 553 máy bay quân sự, 259 trực thăng, 9.836 máy bay không người lái, 442 hệ thống tên lửa phòng không, 14.135 xe tăng và các phương tiện chiến đấu bọc thép khác, 1.189 xe chiến đấu của hệ thống tên lửa phản lực đa nòng, 7.369 pháo dã chiến và súng cối, cũng như 16.407 đơn vị xe quân sự chuyên dụng của Ukraina.
Lính pháo binh Nga chuẩn bị đạn cho khẩu súng lục Msta-B - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.12.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Hệ thống phòng không bắn hạ Mi-8 của Ukraina ở vùng Kherson

Trong ngày, quân Nga phá tan sở chỉ huy lữ đoàn và triệt hạ cứ điểm tổ hợp phóng loạt HIMARS của LLVT Ukraina

"Đơn vị hàng không tác chiến-chiến thuật, UAV, tên lửa và pháo binh của các nhóm quân Nga đã phá hủy sở chỉ huy của Lữ đoàn cơ giới số 47 thuộc Lực lượng Vũ trang Ukraina. Ngoài ra, trong ​​khu định cư Konstantinovka của DNR quân Nga đã phá huỷ 1 bệ phóng của hệ thống phóng loạt HIMARS. Các kho nhiên liệu dành cho phi cơ của Lực lượng Vũ trang Ukraina đã bị tấn công phá hủy tại sân bay Kanatovo vùng Kirovograd và Starokonstantinov vùng Khmelnytsky", - thông cáo nói rõ.

Cần lưu ý rằng nhân lực và trang thiết bị của đối phương đã hứng đòn tiêu hao nặng ở 132 khu vực.

Hướng Kupiansk và Krasnyi Lyman: Lực lượng vũ trang Ukraina mất tới 140 chiến binh

"Ở hướng Kupiansk thiệt hại của Lực lượng vũ trang Ukraina lên tới hơn 50 quân nhân, 1 xe chiến đấu bộ binh và 2 xe bọc thép. Trong cuộc giao đấu phản pháo, quân Nga phá huỷ 2 đơn vị pháo tự hành «Gvozdika» và 2 pháo D-30 của đối phương", - cơ quan quân sự Nga lưu ý.

Công tác chiến đấu của các đội BM-21 Grad MLRS thuộc Trung đoàn súng trường cơ giới cận vệ của Quân khu trung tâm trên hướng Krasnyi Lyman của Quân khu phía Bắc - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.12.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: LLVT Nga đẩy lùi 18 cuộc tấn công ở hướng Donetsk trong ngày qua
“Ở hướng Krasnyi Lyman, tổn thất của đối phương lên tới 90 quân nhân, 1 xe chiến đấu bọc thép và 3 ô tô”, - Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm.

Hướng Donetsk: Lực lượng của Kiev mất tới 250 binh sĩ và 1 xe tăng

Ở hướng Donetsk, các đơn vị Nga từ nhóm “Phía Nam" có yểm trợ của hỏa lực pháo binh và hệ thống súng phun lửa hạng nặng đã đẩy lùi 4 đợt tấn công của các đội xung kích từ các Lữ đoàn cơ giới số 24, Lữ đoàn xung kích số 5 và Lữ đoàn Dù tấn công số 79 thuộc Lực lượng vũ trang Ukraina ở các khu định cư Krasnoye, Kirovo và Maryinka của Cộng hòa Nhân dân Donetsk".

Chiến binh của lực lượng đặc biệt Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.12.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Phòng không Nga bắn hạ MiG-29 và Mi-8 của Ukraina
“Đối phương mất tổng cộng 250 binh sĩ chết và bị thương, 1 xe tăng, 3 xe chiến đấu bọc thép và 5 ô tô”, - Bộ Quốc phòng tuyên bố.
Ngoài ra, trong quá trình phản pháo, quân Nga đã bắn trúng hệ thống pháo M777 và pháo M119 do Mỹ sản xuất cũng như tổ hợp pháo tự hành «Gvozdika» của Lực lượng vũ trang Ukraina.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала