- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga: LLVT Nga đẩy lùi 18 cuộc tấn công ở hướng Donetsk trong ngày qua

© Sputnik / Stanislav Krasilnikov / Chuyển đến kho ảnhCông tác chiến đấu của các đội BM-21 "Grad" MLRS thuộc Trung đoàn súng trường cơ giới cận vệ của Quân khu trung tâm trên hướng Krasnyi Lyman của Quân khu phía Bắc
Công tác chiến đấu của các đội BM-21 Grad MLRS thuộc Trung đoàn súng trường cơ giới cận vệ của Quân khu trung tâm trên hướng Krasnyi Lyman của Quân khu phía Bắc - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.12.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Quân đội Nga đã đẩy lùi 18 cuộc tấn công của LLVT Ukraina (AFU) theo hướng Donetsk trong 24 giờ qua, tổng thiệt hại của đối phương lên tới 200 quân nhân, Bộ Quốc phòng Nga đưa tin.

Theo hướng Donetsk, các đơn vị của cụm Lực lượng phía Nam, phối hợp với máy bay và pháo binh, trong ngày qua đã đẩy lùi 18 cuộc tấn công và đánh bại quân nhân và thiết bị của LLVT Ukraina tại các khu vực định cư Artemovskoye, Kleshcheevka, Kurdyumovka và Georgievka thuộc Cộng hòa Nhân dân Donetsk”, - có thông tin đưa ra từ thực địa.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, kẻ thù mất tới 200 quân nhân thiệt mạng và bị thương, 2 xe chiến đấu bọc thép cũng như 2 khẩu pháo D-30.

LLVT Ukraina mất tới 40 quân nhân trên hướng Kherson trong ngày qua.

“Theo hướng Kherson, các đơn vị quân đội Nga tấn công phối hợp cùng hỏa lực pháo binh và không kích làm kẻ thù thiệt hại lên tới 40 quân nhân và 4 phương tiện”, - Bộ Quốc phòng Nga cho biết.
Quân Nga tại khu vực chiến sự ở Mũi nhô Kinburn - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.12.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Phòng không Nga bắn hạ 5 máy bay quân sự và 224 UAV của LLVT Ukraina trong tuần

LLVT Nga đẩy lùi cuộc tấn công của LLVT Ukraina theo hướng Krasnyi Lyman

Thông báo cho biết: “Theo hướng Krasnyi Lyman, các đơn vị của cụm quân trung tâm đã đẩy lùi cuộc tấn công của lữ đoàn cơ giới số 63 của LLVT Ukraina tại khu vực làng Chervona Dibrova, Cộng hòa Nhân dân Lugansk”.

Cần lưu ý rằng tổng thiệt hại của địch lên tới "175 quân nhân, một xe tăng, một xe chiến đấu bộ binh và hai phương tiện khác."
Công việc của tổ pháo binh MLRS Grad trên hướng Krasnyi Lyman - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.12.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Phòng không Nga tiêu diệt 150 máy bay không người lái Ukraina trong 2 ngày

Quân Nga đẩy lùi 4 đợt tấn công ở vùng Zaporozhye trong một ngày

Theo hướng Zaporozhye, các đơn vị của một cụm quân Nga đã đẩy lùi bốn cuộc tấn công của các nhóm tấn công thuộc lữ đoàn cơ giới 117 và 118 của LLVT Ukraina trong khu vực làng Verbovoye, vùng Zaporozhye”, - thông cáo của Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Cần lưu ý rằng các cuộc không kích và hỏa lực pháo binh cũng đã đánh bại quân nhân và thiết bị của đối phương ở khu vực Rabotino và Uspenivka thuộc vùng Zaporozhye.
Tác chiến phản công của pháo binh Quân khu trung tâm theo hướng Krasnyi Lyman của Quân khu phía Bắc - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.12.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: quân đội Nga đẩy lùi cuộc tấn công của Ukraina theo hướng Krasnyi Lyman
Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm: “Thiệt hại của LLVT Ukraina lên tới 45 quân nhân, 3 phương tiện, một khẩu pháo D-30, cũng như một trạm radar phản pháo AN/TPQ-50 do Mỹ sản xuất”.

Hệ thống phòng không Nga bắn hạ 24 máy bay không người lái Ukraina trong ngày qua.

“Các hệ thống phòng không đã phá hủy 24 máy bay không người lái của Ukraina tại các khu định cư Svatovo, Lisichansk ở Cộng hòa Nhân dân Lugansk, Shevchenko ở Cộng hòa Nhân dân Donetsk, Nesteryanka, Rivne ở vùng Zaporozhye, Alyoshki và Korsunka ở tỉnh Kherson”, - tin nhắn nói.

Tổng cộng, kể từ khi bắt đầu chiến dịch đặc biệt, 550 máy bay quân sự Ukraina, 257 máy bay trực thăng, 9632 máy bay không người lái, 442 hệ thống tên lửa phòng không, 13979 xe tăng và các phương tiện chiến đấu bọc thép khác, 1188 phương tiện chiến đấu của hệ thống tên lửa phóng loạt, 7297 trường chiến pháo và súng cối, cũng như 16192 đơn vị xe quân sự đặc biệt.
Đơn vị đặc nhiệm Espaniola quân đội Nga hoạt động trên các vị trí quân đội Ukraina theo hướng chiến thuật Artemovsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.11.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Quân đội Nga đã giải phóng Artemovskoye ở DNR

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала