- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga: Phòng không Nga tiêu diệt 150 máy bay không người lái Ukraina trong 2 ngày

© Sputnik / Stanislav Krasilnikov / Chuyển đến kho ảnhCông việc của tổ pháo binh MLRS "Grad" trên hướng Krasnyi Lyman
Công việc của tổ pháo binh MLRS Grad trên hướng Krasnyi Lyman - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.12.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Phòng không Nga tiêu diệt 150 máy bay không người lái Ukraina trong 2 ngày, Bộ Quốc phòng Nga nêu rõ vào thứ Tư.
Ngoài ra trong ngày, các phòng không bắn hạ máy bay Su-25 và Mig-29 không quân Ukraina tại các khu vực Dobropolye ở Cộng hòa Nhân dân Donetsk và Kamyshevakha, vùng Zaporozhye, Bộ Quốc phòng Nga cho biết.
Phòng không Nga còn phá hủy 76 máy bay không người lái Ukraina ở các khu vực DNR, LNR, Kherson và Zaporozhye, cũng như 8 quả tên lửa phóng loạt HIMARS và một bom dẫn đường JDAM.

Trên hướng Zaporozhye và Kherson

"Theo hướng Zaporozhye, các đơn vị quân Nga, không quân và hỏa lực pháo binh đánh thiệt hại nặng điểm tập trung nhân lực và trang thiết bị các lữ đoàn cơ giới 33, 65 và 118 quân đội Ukraina tại các khu dân cư Rabotino và Lukyanovskoye. Tổn thất đối phương lên tới 55 lính, hai ô tô và một khẩu pháo D-30", - Bộ Quốc phòng Nga làm rõ
Theo hướng Kherson, các đơn vị quân đội Nga, cùng hỏa lực pháo binh và không quân đánh thiệt hại nặng kẻ địch tại các khu dân cư Kachkarovka, Veseloye và Gavrilovka ở vùng Kherson. Tổng thiệt hại của địch trên hướng này lên tới 80 lính thiệt mạng và bị thương, 3 ô tô, một pháo tự hành M109 Paladin và một pháo M777 do Mỹ sản xuất, một pháo D-20 và một trạm tác chiến điện tử.
Bộ Quốc phòng cho thấy các cuộc tấn công của máy bay không người lái Lancet kamikaze vào thiết bị của Lực lượng Vũ trang Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.12.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Lính nhảy dù Nga với Lancet đánh thiệt hại lính Ukraina ở bờ phải sông Dnepr, vùng Kherson

Trên hướng Donetsk

"Theo hướng Donetsk, các đơn vị nhóm quân "Phía Nam", phối hợp với không quân và pháo binh, đẩy lùi hai cuộc tấn công các nhóm xung kích lữ đoàn cơ giới số 81 và lữ đoàn cơ giới số 24 quân đội Ukraina trong khu vực dân cư Donetsk. Belogorovka ở Cộng hòa Nhân dân Lugansk và Kirovo thuộc Cộng hòa Nhân dân Donetsk", - thông báo Bộ Quốc phòng Nga cho biết.
Ngoài ra, nhân lực và trang thiết bị quân đội Ukraina tại các khu vực Kleshcheevka, Mayorsk, Andreevka và Maryinka thuộc DNR cũng bị tấn công.

"Thiệt hại kẻ thù lên tới 300 lính, hai xe chiến đấu bọc thép, sáu ô tô, hai pháo tự hành Krab do Ba Lan sản xuất, hai pháo M777 do Mỹ sản xuất và 1 pháo tự hành Gvozdika", - thông báo cho biết thêm.

Trên hướng Nam Donetsk

"Ở phía Nam Donetsk, tổn thất quân đội Ukraina lên tới 165 lính, 3 xe tăng, 2 xe chiến đấu bộ binh, 3 ô tô, 2 pháo phản lực FH-70 sản xuất tại Anh, một pháo tự hành Krab sản xuất tại Ba Lan, 1 pháo M777 sản xuất tại Mỹ, hai pháo tự hành "Gvozdika" và 1 xe chiến đấu Grad MLRS", theo Bộ Quốc phòng Nga đưa tin.

Video: Chiến sĩ Nga bắt máy bay không người lái Puma của Mỹ phải hạ cánh - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.11.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Quân đội Nga buộc UAV Puma của Mỹ hạ cánh ở vùng Zaporozhye và đang nghiên cứu video của thiết bị

Trên hướng Kupiansk và Krasnyi Lyman

Tại hướng Kupiansk, các đơn vị nhóm quân "Phía Tây", với sự hỗ trợ không quân và pháo binh, đẩy lùi 5 cuộc tấn công các nhóm xung kích thuộc các lữ đoàn bộ binh cơ giới số 43, 60 và 57 quân đội Ukraina trong các khu vực dân cư Sinkovka và Ivanovka, vùng Kharkov và hồ Lyman. Thiệt hại của địch lên tới 140 lính, một xe tăng, ba xe chiến đấu bọc thép, hai ô tô và một khẩu pháo M119 do Mỹ sản xuất.

"Tổng thiệt hại địch ở hướng Krasnyi Lyman lên tới 290 lính, 2 xe chiến đấu bọc thép, 5 ô tô, một pháo tự hành M109 Paladin do Mỹ sản xuất và hai pháo tự hành Dana do Séc sản xuất", - Bộ quốc phòng Nga lưu ý.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала