- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Quân đội Nga buộc UAV Puma của Mỹ hạ cánh ở vùng Zaporozhye và đang nghiên cứu video của thiết bị

Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Các chuyên gia tác chiến điện tử Nga đã chặn và vô hiệu hóa một máy bay không người lái loại Puma của Mỹ ở khu vực Dneprorudny thuộc vùng Zaporozhye, phóng viên Sputnik đưa tin.

Một quân nhân thuộc lực lượng đặc biệt của Lực lượng Vũ trang Nga cho biết: "Hiện tại, chúng tôi đang nghiên cứu các đoạn video ghi lại từ UAV Puma mà đơn vị tác chiến điện tử của chúng tôi đã hạ cánh cách đây không lâu".

Theo ông, "phương tiện này chỉ chứa video về con đường liên quan đến sự di chuyển của các phương tiện giao thông dân sự" trong khu vực Dneprorudny.

"Tức là địch đã nghiên cứu những con đường mà qua đó người dân địa phương di chuyển. Vẫn chưa rõ vì mục đích gì và tại sao thiết bị này lại làm như vậy, chúng tôi sẽ nghiên cứu thêm", - ông nói thêm.

© Ảnh : U.S. Navy/Bill DodgeUAV Puma của Mỹ
UAV Puma của Mỹ  - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.11.2023
UAV Puma của Mỹ

Ukraina sẽ không nhận được hỗ trợ tài chính từ Mỹ cho đến ít nhất là giữa tháng 12

Việc chấp nhận viện trợ mới cho Ukraina từ Hoa Kỳ có thể bị trì hoãn cho đến ít nhất là giữa tháng 12, hãng Bloomberg đưa tin.
Bản tin nói sự hỗ trợ rộng rãi và gần như vô điều kiện một thời dành cho Ukraina đang "có những rạn nứt" khi tình hình trên chiến trường đi vào "bế tắc".
Quyết định hỗ trợ Ukraina trong trường hợp tốt nhất sẽ được đưa ra hai tháng sau khi nhà lãnh đạo Mỹ Joe Biden gửi yêu cầu hỗ trợ 61 tỷ USD cho những mục đích này, bài báo cho biết.
Ngoài ra, sự đối đầu trong Đảng Cộng hòa có thể dẫn đến việc xem xét vấn đề này bị trì hoãn đến năm mới. Các thượng nghị sĩ của cả hai đảng dự định sẽ thống nhất một gói hỗ trợ trong tương lai gần, tuy nhiên, như Bloomberg cho biết, Hạ viện có thể gặp vấn đề với thỏa thuận.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала