- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga: Phòng không Nga bắn hạ 29 máy bay không người lái Ukraina, 4 tên lửa HIMARS

© Sputnik / Evgeny Biyatov / Chuyển đến kho ảnhHoạt động chung của Lực lượng Vệ binh Nga và FSB trong chiến dịch quân sự Nga
Hoạt động chung của Lực lượng Vệ binh Nga và FSB trong chiến dịch quân sự Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.12.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Các hệ thống phòng không của Nga đã bắn hạ 29 máy bay không người lái của Ukraina và 4 tên lửa HIMARS trong ngày hôm nay, Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

“Hệ thống phòng không đã bắn hạ 29 máy bay không người lái của Ukraina trong các khu định cư Svatovo, Belogorovka của Cộng hòa Nhân dân Lugansk, Mayorsk, Gorlovka của Cộng hòa Nhân dân Donetsk, quận Peremozhnoye của tỉnh Zaporozhye, Tavriysk, Nova Kakhovka của tỉnh Kherson, cũng như 4 tên lửa của hệ thống phóng loạt HIMARS”, - thông báo từ Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Tổng cộng, kể từ khi bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt, những thứ sau đã bị phá hủy: 553 máy bay, 260 máy bay trực thăng, 9928 máy bay không người lái, 442 hệ thống tên lửa phòng không, 14226 xe tăng và các phương tiện chiến đấu bọc thép khác, 1189 phương tiện chiến đấu phóng nhiều lần, 7430 pháo dã chiến và súng cối, cũng như 16.547 đơn vị xe quân sự đặc biệt.
Hoạt động của pháo Msta-B ở khu vực phía Nam Quân khu Bắc - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.12.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Kiev mất tới 250 binh sĩ và một xe tăng ở hướng Donetsk

Lực lượng vũ trang Nga trên hướng Donetsk đẩy lui 17 cuộc tấn công trong ngày

Theo hướng Donetsk, các đơn vị của nhóm lực lượng “Miền Nam”, phối hợp với hàng không và pháo binh, đã đẩy lùi 17 cuộc tấn công, đồng thời đánh bại nhân lực và thiết bị của Lực lượng vũ trang Ukraina tại các khu vực định cư Bogdanovka, Belaya Gora, Artemovo, Georgievka của Cộng hòa Nhân dân Donetsk. Tổng thiệt hại của địch ở khu vực này lên tới 210 quân nhân và 3 xe bán tải. Ngoài ra, còn có những phương tiện sau bị tiêu diệt: một pháo tự hành AS-90 sản xuất tại Anh, ba khẩu pháo tự hành "Akatsiya", hai pháo tự hành "Gvozdika", một pháo tự hành D-20, cũng như một trạm radar phản pháo AN/TPQ-37 do Mỹ sản xuất", - Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Kiev mất hơn 70 quân theo hướng Kherson

“Theo hướng Kherson, do các hoạt động tích cực của các đơn vị quân đội Nga, hỏa lực pháo binh và các cuộc không kích, tổn thất của địch lên tới hơn 70 quân nhân, 3 phương tiện, một khẩu pháo Msta-B và một khẩu pháo Giatsint-B”, - Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong một báo cáo.
Hoạt động của xe tăng T-72B tại khu vực phía Nam Quân khu Bắc - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.12.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Phòng không Nga bắn hạ 3 máy bay quân sự và 91 UAV của Ukraina trong ngày

Tổn thất của Lực lượng vũ trang Ukraina trên hướng Zaporozhye lên tới 75 binh sĩ

Theo hướng Zaporozhye, các đơn vị Nga đã đẩy lùi cuộc tấn công của nhóm tấn công thuộc lữ đoàn cơ giới số 65 của Lực lượng vũ trang Ukraina tại khu vực làng Rabotino, tỉnh Zaporozhye”, - Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong một báo cáo.

Cần lưu ý rằng các cuộc không kích và hỏa lực pháo binh Nga đã đánh bại nhân lực và thiết bị của đối phương trong các khu định cư Novodanilovka và Malaya Tokmachka, tỉnh Zaporozhye.
Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm: “Thiệt hại của Lực lượng Vũ trang Ukraina lên tới 75 quân nhân và 4 phương tiện”.
Công tác chiến đấu của các đội BM-21 Grad MLRS thuộc Trung đoàn súng trường cơ giới cận vệ của Quân khu trung tâm trên hướng Krasnyi Lyman của Quân khu phía Bắc - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.12.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: LLVT Nga đẩy lùi 18 cuộc tấn công ở hướng Donetsk trong ngày qua

Lực lượng vũ trang Ukraina mất tới 65 người và một xe tăng ở hướng Nam Donetsk

Ở hướng Nam Donetsk, các đơn vị của nhóm quân miền Đông, phối hợp với không quân và pháo binh, đã bắn vào nhân lực và thiết bị của lữ đoàn tấn công đường không cơ giới số 72, số 79 của Lực lượng vũ trang Ukraina trong các khu vực Katerynivka và Novomikhailovka của Cộng hòa Nhân dân Donetsk. Thiệt hại của đối phương bao gồm tới 65 quân nhân, một xe tăng, 3 phương tiện, một pháo tự hành Giatsint-S và một khẩu pháo D-20”, - báo cáo của Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Quân đội Nga đẩy lùi cuộc tấn công của LLVT Ukraina tại LNR trong vòng 24 giờ qua

Theo hướng Krasnyi Lyman, các đơn vị của Nhóm quân Trung tâm đã đẩy lùi cuộc tấn công của Lữ đoàn Lực lượng Đặc biệt số 12 của Ukraina tại khu vực làng Chervona Dibrova, Cộng hòa Nhân dân Lugansk”, - Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Công tác chiến đấu của các đội BM-21 Grad MLRS thuộc Trung đoàn súng trường cơ giới cận vệ của Quân khu trung tâm trên hướng Krasnyi Lyman của Quân khu phía Bắc - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.12.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: LLVT Nga tiêu diệt tới 245 lính Ukraina ở hướng Nam Donetsk

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала