Trump xem ai là Phó Tổng thống Mỹ?

© AP PhotoĐại sứ Hoa Kỳ tại Liên Hợp Quốc Nikki Haley
Đại sứ Hoa Kỳ tại Liên Hợp Quốc Nikki Haley - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.12.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump, người dự định tái tranh cử tổng thống từ Đảng Cộng hòa, đã thảo luận với các cộng sự của mình về việc lựa chọn Nikki Haley, người cũng đã tuyên bố ý định tham gia cuộc bầu cử tổng thống, làm ứng cử viên cho chức phó tổng thống. Kênh truyền hình CBS News dẫn các nguồn tin cho hay.
Họ cho biết phản hồi từ các quan chức chiến dịch tranh cử của ông Trump về việc đưa bà Haley vào danh sách nếu Trump giành được đề cử của Đảng Cộng hòa là hoàn toàn tiêu cực.

"Donald Trump đang hỏi các cộng sự và cố vấn xem họ suy nghĩ thế nào về Nikki Haley với tư cách là ứng cử viên phó tổng thống tiềm năng", - kênh truyền hình trích dẫn hai nguồn tin quen thuộc với các cuộc thảo luận.

Như đã lưu ý, bà Haley đang trở nên nổi tiếng trong các cuộc thăm dò gần đây và một cố vấn cấp cao của ông Trump đã nói với mạng lưới rằng dự báo nội bộ cho thấy bà sẽ đứng ở vị trí thứ ba hoặc thậm chí thứ hai ở Iowa.
Tổng thống Mỹ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.12.2023
Ông Biden giải thích ai “buộc” ông phải ra tranh cử tổng thống Mỹ lần nữa

Thêm 16 bang đệ đơn không cho phép Trump tham gia bầu cử

Đơn yêu cầu ngăn cản cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump tham gia các cuộc bầu cử sơ bộ của Đảng Cộng hòa đã được đệ trình ở 16 bang khác, tờ New York Times viết, trích dẫn cơ sở dữ liệu của công ty luật Lawfare.
Tờ báo viết: "Hiện có các vụ kiện đang chờ xử lý ở ít nhất 16 bang cáo buộc rằng Trump không có quyền tham gia bầu cử tổng thống Hoa Kỳ, căn cứ điều khoản sửa đổi số 14 của Hiến pháp đất nước".
Các đơn kiện này viết rằng Trump được cho là đã tham gia vào cuộc nổi dậy vào ngày 6 tháng 1 năm 2021, khi một đám đông xông vào Điện Capitol.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала