Iran công bố tên lửa mới để nhắc nhở NATO về tầm quan trọng quân sự của nước này

© AP Photo / Iranian ArmyТên lửa hành trình Talaeieh (Talaiyeh)
Тên lửa hành trình Talaeieh (Talaiyeh) - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.12.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Iran công bố tên lửa hành trình mới cho Hải quân nhằm nhắc nhở Hoa Kỳ và NATO về tầm quan trọng quân sự của nước này ở Trung Đông trong bối cảnh tình hình khu vực leo thang, chuyên gia quân sự kiêm Giám đốc Phòng phân tích Quân sự-Chính trị Alexander Mikhailov nói với Sputnik.
Như thông báo trước đó của Tư lệnh Hải quân Iran, Chuẩn đô đốc Shahram Irani, lực lượng hải quân Iran đã nhận được tên lửa hành trình Talaeieh (Talaiyeh) và Nasir. Ông làm rõ rằng hệ thống tên lửa Talaeieh có tầm bắn hơn 1 nghìn km và có thể xác định mục tiêu mới trong suốt chuyến bay. Tên lửa Nasir có tầm bắn hơn 100 km.

"Tôi nghĩ rằng nhìn chung đây là một phản ứng trước tình hình ở Trung Đông, trước sự leo thang xung đột ở Trung Đông với sự tham gia của Israel. Đây là phản ứng trước sự hiện diện của Hải quân Mỹ và Hải quân NATO ở Biển Địa Trung Hải. Thông báo hiện nay về vũ khí mới cho thấy rõ ràng Iran muốn nhắc nhở rằng họ coi bản thân là lực lượng quân sự nghiêm túc nhất ở Trung Đông và sẽ không ngồi khoanh tay theo dõi chuyển động của các lực lượng trong liên minh", - chuyên gia nói.

Tên lửa siêu thanh Fattah của Iran - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.06.2023
Iran công bố tên lửa siêu thanh Fattah đầu tiên

Điểm mạnh của Talaiyeh

Ông nói thêm rằng những tên lửa này là một phần trong gói tái vũ trang của Hải quân Iran, đã được tiến hành trong vài năm và theo các nguồn tin của Iran đánh giá về những tên lửa này thì đây là sự tiếp nối của các sản phẩm được quân đội mặt đất Iran áp dụng từ khoảng 5 năm về trước.

Chuyên gia này cho biết thêm: "Tên lửa Talaeieh có khả năng bắn trúng mục tiêu ở khoảng cách 1.000 km, nếu có độ chính xác phù hợp, có thể tăng cường đáng kể khả năng chiến đấu của Hải quân Iran".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала