Nhà thầu sân bay Long Thành trả lương 400 triệu/tháng nhưng không ai ứng tuyển

© TTXVN - Bùi Văn LanhDự án sân bay Long Thành cơ bản hoàn thành gói thầu san nền giai đoạn 1
Dự án sân bay Long Thành cơ bản hoàn thành gói thầu san nền giai đoạn 1 - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.12.2023
Đăng ký
Nhà thầu sân bay Long Thành (gói thầu 5.10) đã thông báo tuyển dụng nhiều vị trí việc làm với mức lương cao nhất lên đến 400 triệu đồng/tháng. Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa có ai ứng tuyển.
Sau thời gian thông báo tuyển dụng nhưng không tìm được ứng viên, nhà thầu đã đề nghị Sở Lao động, Thương binh và xã hội tỉnh Đồng Nai hỗ trợ tìm kiếm nhân lực người Việt đáp ứng các yêu cầu tuyển dụng.

Nhà thầu sân bay Long Thành tuyển 31 chuyên gia

Ngày 25/12, TTXVN dẫn thông tin từ Sở Lao động, Thương binh và xã hội tỉnh Đồng Nai cho biết, đơn vị này đã nhận được văn bản số IC128231 của nhà thầu chính nước ngoài gói thầu 5.10 - Thi công xây dựng và lắp đặt thiết bị công trình nhà ga hành khách Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành (sân bay Long Thành) – liên danh Vietur (Thổ Nhĩ Kỳ).
Theo văn bản kiến nghị, nhà thầu sân bay Long Thành cho biết, để triển khai gói thầu 5.10 sân bay Long Thành, đơn vị đề nghị tuyển người lao động Việt Nam vào 31 vị trí công việc (chuyên gia) dự kiến tuyển người lao động nước ngoài.
Trong đó, có các vị trí như đại diện nhà thầu, giám đốc dự án, quản lý xây dựng, kỹ sư xây dựng, chuyên viên kế hoạch, trưởng phòng hành chính, trưởng phòng nhân sự, với mức lương thấp nhất là 75 triệu đồng/người/tháng và cao nhất là 400 triệu đồng/người/tháng.
Thời gian làm việc từ cuối năm 2023 đến tháng 12/2025. Yêu cầu đối với lao động tham gia tuyển dụng phải có bằng Đại học, thông thạo tiếng Anh và có ít nhất 3 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tương ứng.
Hiện nay, Sở Lao động, Thương binh và xã hội tỉnh Đồng Nai đã chuyển văn bản của nhà thầu Vietur cho Trung tâm giới thiệu việc làm tỉnh Đồng Nai để đăng tải công khai thông tin tuyển dụng trên trang web của trung tâm.

"Tất cả lao động Việt Nam đáp ứng tiêu chuẩn đều có thể nộp đơn cho Trung tâm, sau đó ngành chức năng Đồng Nai sẽ tổng hợp, chuyển hồ sơ đến nhà thầu, xem xét, quyết định", - Sở Lao động, Thương binh và xã hội tỉnh Đồng Nai nêu rõ.

Đảm bảo tiến độ các hạng mục tại sân bay Long Thành - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.12.2023
Dân trồng sắn trên đất xây Sân bay Long Thành, Đồng Nai giao Công an xử lý

Lương 400 triệu/tháng nhưng không ai ứng tuyển

Theo thông tin trên báo Giao thông, trước đó, ngày 30/11, Công ty IC ICTAS INSAAT SANAYI VE TICARET ANONIM SIRKETI Thổ Nhĩ Kỳ là nhà thầu chính của gói thầu 5.10 thi công xây dựng và lắp đặt thiết bị công trình nhà ga hành khách dự án sân bay Long Thành giai đoạn 1 có văn bản gửi Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Đồng Nai với mong muốn tuyển dụng lao động Việt Nam vào các vị trí công việc dự kiến tuyển người lao động nước ngoài.
Trong đó, vị trí phó giám đốc dự án, quản lý dự án có mức lương trung bình là 358 triệu đồng/người/tháng.
Trong khi đó, các vị trí như quản lý xây dựng, giám đốc thiết kế, trưởng phòng hệ thống kỹ thuật xây dựng, quản lý thiết bị đầu cuối, giám đốc cơ khí, quản lý hợp đồng có mức lương 285 triệu đồng/người/tháng.
Vị trí có mức lương thấp nhất chính là trợ lý dự án với lương khoảng 75 triệu đồng/tháng.
Thực tế, sau khi nhận được đề nghị của nhà thầu này, Sở Lao động, Thương binh và xã hội Đồng Nai đã yêu cầu Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh triển khai tìm lao động cho nhà thầu.
Tuy nhiên, sau khi đăng tin tuyển dụng 15 ngày theo quy định, từ đó đến nay vẫn chưa có hồ sơ nào ứng tuyển. Trung tâm giới thiệu việc làm đã có văn bản trả lời Sở Lao động, thương binh và xã hội tỉnh Đồng Nai.
Dự án Sân bay Long Thành - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.11.2023
Lý do thiếu 2.500 tỷ cho dự án tái định cư xây sân bay Long Thành
Như Sputnik thông tin trước đó, nhà thầu chính nước ngoài gói thầu 5.10 - Thi công xây dựng và lắp đặt thiết bị công trình nhà ga hành khách Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành là liên danh Vietur gồm 10 doanh nghiệp, đứng đầu là IC ICTAS, thuộc IC Holding Thổ Nhĩ Kỳ), và các ứng viên còn lại gồm các doanh nghiệp thuộc hệ sinh thái của ông Nguyễn Bá Dương như Ricons, Newtecons, Sol E&C; các doanh nghiệp có vốn Nhà nước như Tổng công ty Xây dựng số 1, Vinaconex, Tổng công ty Xây dựng Hà Nội và các đơn vị khác như Phục Hưng Holdings, ATAD và Hawee, là bên đã trúng thầu gói thầu có giá trị lớn nhất tại sân bay Long Thành.
Sân bay Long Thành là công trình trọng điểm tầm quốc gia của Việt Nam với quy mô vốn đầu tư dự án vào khoảng 16 tỷ USD. Hiện đang đồng loạt thi công nhiều gói thầu với hàng ngàn lao động thi công suốt ngày đêm trên công trường.
Sắp tới đây, liên danh các nhà thầu cũng dự kiến sẽ tuyển dụng thêm nhiều lao động trong đó có cả lao động phổ thông.
TTXVN cũng cho biết, theo dự báo của Cục Hàng không Việt Nam, khi đi vào hoạt động, sân bay Long Thành sẽ cần đến khoảng 13.800 lao động, trình độ từ phổ thông đến đại học.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала