Tổng thống Vucic triệu tập cuộc họp khẩn cấp của Hội đồng An ninh Quốc gia Serbia

© AFP 2023 / ANDREJ ISAKOVICTổng thống Serbia Aleksandar Vucic
Tổng thống Serbia Aleksandar Vucic  - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.12.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổng thống Serbia ông Aleksandar Vucic tổ chức một cuộc họp của Hội đồng An ninh quốc gia do tình trạng bất ổn trước chính quyền Beograd, kênh Pink TV đưa tin.

“Đã bắt đầu cuộc họp Hội đồng An ninh quốc gia do Tổng thống Aleksandar Vucic triệu tập trong bối cảnh có các cuộc biểu tình cạnh tòa nhà Quốc hội ở Beograd”, - kênh truyền hình đưa tin ngắn gọn.

Trước đó, những người ủng hộ khối đối lập “Serbia chống bạo lực” không đồng ý với kết quả cuộc bầu cử ngày 17 tháng 12, đã bắt đầu bạo loạn và chiếm lĩnh những bậc thang phía trước tòa nhà của cơ quan đại diện và điều hành Beograd, trước đó họ đã chặn một con phố lân cận. Họ đập vỡ kính, ném đá lát đường vào cửa ra vào và cửa sổ của tòa nhà quốc hội và định xông vào bên trong, cảnh sát đáp trả bằng hơi cay.
Vào tối khuya hôm Chủ nhật, cảnh sát đã giải tán những người biểu tình trước tòa nhà chính quyền Beograd trong vòng vài phút, đưa tất cả bọn họ ra khỏi quảng trường và dựng rào chắn.
Tổng thống Serbia Aleksandar Vucic trong bài phát biểu trước người dân cả nước trong bối cảnh tình trạng bất ổn này, nói rằng những cuộc biểu tình này ở Beograd là một nỗ lực nhằm tước bỏ độc lập và chủ quyền của Serbia, chính quyền sẽ bảo vệ trật tự. Ông cũng cảm ơn các cơ quan tình báo đối tác của các nước khác, theo ông, đã cảnh báo chính quyền Serbia về tình trạng bất ổn sắp xảy ra. Theo Vucic, khoảng 2,5 nghìn người đã tập trung gần tòa nhà quốc hội, nhưng chưa đến một nửa trong số họ tham gia bạo loạn.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала