Ông Vucic: Serbia trở thành nước EU duy nhất không áp đặt trừng phạt đối với LB Nga

© Press Service of the Ministry of Foreign Affairs of the Russian Federation / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Serbia Aleksandar Vucic
Tổng thống Serbia Aleksandar Vucic  - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.09.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổng thống Serbia Aleksandar Vucic bày tỏ hy vọng Beograd sẽ không áp đặt bất kỳ lệnh trừng phạt nào đối với Liên bang Nga.
Ông nói với các phóng viên bên lề Đại hội đồng Liên hợp quốc: "Chúng tôi là quốc gia duy nhất ở châu Âu chưa áp đặt bất kỳ lệnh trừng phạt nào đối với Liên bang Nga. Tất nhiên, tôi vẫn hy vọng rằng chúng tôi sẽ không phải áp đặt các lệnh trừng phạt này".
Trả lời câu hỏi của các nhà báo liệu ông có đồng ý với tuyên bố của Tổng thống Mỹ Joe Biden rằng Nga là trở ngại cho hòa bình ở Ukraina hay không, Vucic lưu ý rằng đối với Serbia đây là một câu hỏi rất khắc nghiệt và rất khó trả lời.
Tổng thống Serbia Aleksandar Vucic  - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.08.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tổng thống Serbia Vucic: Phương Tây dốc toàn lực cũng không thể đánh bại Nga trên chiến trường
Trước đó hôm thứ Ba, Tổng thống Mỹ Joe Biden trong bài phát biểu tại Đại hội đồng Liên hợp quốc lần thứ 78 nói rằng chỉ có Nga đang ngăn cản con đường dẫn tới hòa bình, “bởi vì đối với Nga cái giá để đổi lấy hòa bình là sự đầu hàng của Ukraina”.
Tổng thống Nga Vladimir Putin trước đó tuyên bố rằng Liên bang Nga chưa bao giờ từ chối đàm phán với Ukraina, nhưng “phía bên kia” nên nói thẳng điều này, tuy nhiên cho đến nay vẫn chưa nghe thấy có những đề xuất như vậy.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала